Bạn đang ở đây

Khí thế doanh nghiệp Yên Bái chào xuân mới

11/02/2014 09:43:09

Những đơn hàng mới, những thị trường mới được “mở hàng” ngay trong ngày làm việc đầu xuân khiến ai nấy đều tin tưởng hơn, kỳ vọng hơn vào những kết quả tốt đẹp mà nền kinh tế trong năm 2014 sẽ đạt được.

Tại Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái, một không khí hoành tráng của Lễ ra quân sản xuất đầu năm do Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức đã diễn ra với sự góp mặt của đông đủ các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối, lãnh đạo các doanh nghiệp trực thuộc cùng đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Công ty.

Ngay sau phần gặp mặt đầu xuân, chúc tết của lãnh đạo Đảng ủy Khối, lãnh đạo công ty với cán bộ, công nhân viên và lễ tặng quà đầu năm cho những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn vào đầu giờ sáng, hơn 300 lao động ở Công ty phấn khởi bắt tay vào sản xuất những sản phẩm đầu tiên của năm Giáp Ngọ 2014.

Sôi động cùng nhịp máy xẻ, máy ghép rào rào là hàng loạt sản phẩm đầu xuân sớm được hoàn thành. Khắp các phân xưởng sản xuất, từ phân xưởng đũa đến phân xưởng ván ép, phân xưởng ván nội thất công nghiệp..., nét mặt người nào người ấy ánh lên niềm vui bởi cùng với lời thăm hỏi ân cần, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối, lãnh đạo Công ty, với người lao động trong những ngày nghỉ tết còn chứa đựng những thông tin về bảo đảm việc làm ổn định cho tất cả lao động hiện có.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hà (công nhân phân xưởng ván nội thất công nghiệp) vừa thoăn thoắt thao tác trên máy vừa tươi cười nói: “Trong thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn như hiện nay, việc những người lao động như chúng tôi có được việc làm và thu nhập ổn định là rất đáng vui mừng. Công việc mang lại cho chúng tôi thu nhập bình quân gần 3 triệu đồng/tháng - tuy không quá lớn nhưng ổn định và là nguồn thu nhập chính nuôi sống gia đình. Thêm nữa, ngay trong ngày đầu năm mới này, chúng tôi nhận được lời chúc mừng, sự động viên làm việc tốt của các đồng chí lãnh đạo nên càng thêm phần phấn khởi. Mong rằng đó sẽ là tín hiệu vui để các đơn hàng tiếp tục được duy trì ổn định, chúng tôi không lo thiếu việc làm”.

 

Không khí lao động hăng say ngay ngày đầu ra quân lao động sản xuất tại Công ty cổ phần kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái.

Ông Trần Văn Đài - Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty cho biết: Trong năm 2014, Công ty có kế hoạch nâng cao năng lực sản xuất, đẩy mạnh tính cạnh tranh của sản phẩm, trong đó sẽ phấn đấu thực hiện thành công một số chỉ tiêu cơ bản như: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 40 tỷ đồng; doanh thu bán hàng đạt 45 tỷ đồng; xuất khẩu đạt 0,8 triệu USD; nộp ngân sách 2 tỷ đồng; đảm bảo giải quyết việc làm cho 300 lao động với thu nhập bình quân 2,8 triệu đồng/người/tháng...

Với quan điểm “Chất lượng sản phẩm là vấn đề sống còn của doanh nghiệp, là uy tín, danh dự, trách nhiệm và là niềm tự hào của mỗi cán bộ công nhân viên của công ty”, những năm qua, sản phẩm của công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước cũng như thế giới. Các sảm phẩm gỗ ép, ván nội thất công nghiệp của Công ty xuất khẩu ra thị trường Nhật Bản và thị trường Đài Loan được các bạn hàng hết sức tin tưởng và ưa chuộng, họ luôn là những người bạn hàng truyền thống và đáng tin cậy của Công ty...

Thành tích đó góp phần không nhỏ vào kết quả đạt được trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh toàn Khối trong năm 2013 vừa qua, đó là: Tổng doanh thu đạt trên 13.460 tỷ đồng (tăng 7,8% so với năm 2012), xuất khẩu đạt trên 5,5 triệu USD (tăng 1,2%), nộp ngân sách Nhà nước trên 203 tỷ đồng (17,8% số thu ngân sách của tỉnh), duy trì và tạo việc làm thường xuyên cho 8.600 lao động...

 

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp cùng lãnh đạo các doanh nghiệp tham quan xưởng chế biến lâm sản của Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm sản xuất khẩu Yên Bái.

Cùng hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày đầu ra quân này, đồng loạt các doanh nghiệp lớn nhỏ trong tỉnh đã tổ chức chúc tết cán bộ công nhân viên, đặc biệt gửi đến người lao động những lời chúc sức khỏe, bình an, khởi đầu cho một năm hứa hẹn nhiều thắng lợi trong lao động sản xuất. Những mẻ sứ đã ra lò, những bao xi măng đã xuất xưởng, những viên gạch hồng được rỡ, xếp kiêu và chở đến những công trình mới...

Những tín hiệu đáng mừng trong những ngày đầu, tháng đầu năm trên mặt trận sản xuất công nghiệp của tỉnh là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế có những khởi sắc tốt đẹp hơn. Điều đó thể hiện sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp, doanh nhân cùng với Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh Yên Bái đang ra sức thi đua lao động sản xuất, quyết tâm đạt được mục tiêu về phát triển công nghiệp trong năm 2014... Cùng chúc cho các doanh nghiệp tỉnh Yên Bái: Năm mới, quyết tâm mới và thắng lợi mới!

Theo Báo Yên Bái

Tin liên quan