Bạn đang ở đây

Khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Á - Âu lần thứ 13

18/12/2012 09:31:07

Sáng nay (4/11), Diễn đàn doanh nghiệp Á-Âu lần thứ 13 (AEBF 13) đã chính thức khai mạc tại Thủ đô Vientiane, Lào. Tham dự có hơn 350 nhà doanh nghiệp và lãnh đạo kinh tế đến từ Châu Á và Châu Âu. Diễn đàn sẽ họp trong hai ngày 4 và 5 /11/2012 ngay trước và trong khi diễn ra Hội nghị cấp cao Á-Âu lần thứ 9 (ASEM 9). 

Tuyên bố khai mạc diễn đàn, Thủ tướng Lào Thongsing Thamavong đánh giá cao sáng kiến của diễn đàn, coi đây là cơ hội để các nền kinh tế của hai Châu lục nói riêng và nền kinh tế thế giới nói chung xích lại gần nhau hơn. Đây cũng là cơ hội cho nước chủ nhà hội nhập quốc tế trước thời điểm Lào ra nhập Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO).

Diễn đàn doanh nghiệp Á-Âu lần thứ 13 này tập trung vào các vấn đề như: Triển vọng tăng trưởng ở châu Á và châu Âu; Các thách thức về môi trường và an ninh lương thực; Năng lượng và quản lý bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên; Phát triển và kết nối thị trường Á-Âu.

Ông Nam Vinhaket, Bộ trưởng Công -Thương Lào, nhấn mạnh, Diễn đàn cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Lào trao đổi học tập kinh nghiệm các nền kinh tế lớn và tìm kiếm hợp tác, liên doanh với đối tác nước ngoài. Các doanh nghiệp Á-Âu cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu thị trường Lào để thúc đẩy hợp tác đầu tư tại Lào.

Theo VOV

Tin liên quan