Bạn đang ở đây

Hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ giữa Việt Nam và Vùng Primorie, Viễn Đông, Liên bang Nga

18/06/2013 11:26:16

Theo chương trình làm việc, Đoàn đã có buổi làm việc ba bên với Bộ Công Thương Nga, Chính quyền Vùng Primorie và doanh nghiệp của Bạn về hợp tác đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ tại Primorie; khảo sát địa điểm đầu tư; khảo sát thị trường hàng hóa công nghiệp nhẹ tại Vladivostok; gặp gỡ, trao đổi với một số doanh nghiệp Việt Nam tại Primorie để nắm thêm tình hình đầu tư, sản xuất, tiêu thụ hàng dệt may, giày dép… tại khu vực.

Tại buổi làm việc ba bên, Lãnh đạo Bộ Công Thương Nga và Chính quyền Vùng Primorie đã phát biểu đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và Phân ban Việt Nam trong việc tổ chức thực hiện thỏa thuận của UBLCP về hợp tác đầu tư sản xuất hàng công nghiệp nhẹ tại Primorie, đồng thời khẳng định Chính phủ Liên bang và Chính quyền Vùng rất quan tâm và sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho việc hợp tác sản xuất hàng công nghiệp nhẹ tại Primorie.

Thứ trưởng Lê Dương Quang nhấn mạnh, Bộ Công Thương Việt Nam luôn coi trọng, đánh giá cao hợp tác với LB Nga và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam có thể triển khai thành công việc hợp tác với các đối tác Nga để sản xuất hàng công nghiệp nhẹ tại Viễn Đông.

Theo đánh giá của Tạp chí Forbes tại Bảng xếp hạng các vùng có điều kiện kinh doanh tốt nhất của LB Nga, Primorie đứng thứ 18 trong số 30 vùng được đánh giá (đứng đầu trong các vùng ở Viễn Đông).

Theo số liệu của Hải quan Viễn Đông, trong 4 tháng đầu năm 2013, trị giá hàng hóa XNK giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Viễn Đông qua hệ thống cảng Viễn Đông đạt 16,2 triệu USD. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam đạt 13,2 triệu USD, xuất khẩu của Viễn Đông đạt 3 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chính từ Việt Nam sang Viễn Đông gồm: mỳ ăn liền và các sản phẩm mỳ, rau củ quả đóng hộp, hạt điều, cà phê, cao su tự nhiên, tinh bột sắn, thủy sản khô, v.v… Các mặt hàng nhập khẩu chính về Việt Nam là các sản phẩm sắt thép, amiăng, hóa chất, cao su tổng hợp, năng lượng, v.v...

Theo Moit.gov.vn

Tin liên quan