Bạn đang ở đây

Hội thảo "Việt Nam – đối tác chiến lược mới của Pháp" tại Paris

12/11/2013 09:58:36

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng, đồng chủ trì Hội thảo, điểm lại những bước phát triển quan trọng của quan hệ Việt – Pháp và đặc biệt nhấn mạnh sự kiện Thủ tướng hai nước ký kết Thỏa thuận quan hệ đối tác chiến lược ngày 25 tháng 9 năm 2013 tại Paris mở ra một thời kỳ hợp tác ngày càng sâu rộng giữa Việt Nam và Pháp.

Bà Nguyễn Hồng Lê - Tham tán đầu tư và Ông Nguyễn Cảnh Cường – Tham tán thương mại, đã giới thiệu với cử tọa chính sách và cơ hội đầu tư – kinh doanh tại Việt Nam, trả lời các câu hỏi thiết thực của một số đại biểu về chủ trương của Chính phủ Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam hợp tác với doanh nghiệp Pháp. Ông Alain Berder, Phó Vụ trưởng Vụ châu Á – Thái Bình dương, Bộ Kinh tế - Tài chính Pháp cho biết Chính phủ Pháp cũng khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp Pháp đến Việt Nam đầu tư - kinh doanh. Bà Chu Lan Phương - đại diện Hãng Luật DS Avocats và Ông Nguyễn Hải Nam – chuyên gia ngân hàng, Chủ tịch Hội doanh nhân Việt Nam tại Pháp đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho Hội thảo về các vấn đề pháp lý, phương thức đầu tư và triển vọng mở cửa thị trường tại Việt Nam.

Ông Philippe Pasedu, Chủ tịch ESSEC Alumni International đánh giá cao sáng kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và cho rằng Hội thảo đã rất thành công trong việc truyền tải tới cử tọa tình hình kinh tế Việt Nam và quan hệ Việt – Pháp. Kết thúc Hội thảo, nhiều đại biểu bày tỏ sẽ đến Việt Nam để tìm hiểu cơ hội đầu tư – kinh doanh và thiết lập quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 
 
Nguồn: Moit.gov.vn

Tin liên quan