Bạn đang ở đây

Hội thảo giới thiệu về chính sách phân phối và nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam

06/11/2013 10:21:50

Tại Hội thảo, đại diện METI - Kansai đã có bài phát biểu giới thiệu về lợi thế và tiềm năng hợp tác đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp tại Việt Nam. Tiếp đó, Bộ Công Thương đã có bài trình bày giới thiệu cụ thể về tình hình mới nhất của môi trường kinh doanh nói chung và thị trường phân phối và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam nói riêng, đặc biệt nhấn mạnh tới những ưu thế cạnh tranh về chính sách, những điểm lợi thế về môi trường kinh doanh tiềm năng tại Việt Nam.

Đồng thời, diễn giả đã cung cấp thông tin rất cụ thể về các chính sách, các thủ tục đầu tư cấp phép trong lĩnh vực phân phối và nhượng quyền thương mại tại Việt Nam.Tại phần hỏi đáp, các doanh nghiệp Nhật Bản đã thể hiện quan tâm xoay quanh hồ sơ, thủ tục, quy trình liên quan đến việc lập cơ sở bán lẻ và đăng ký nhượng quyền thương mại tại Việt Nam. Đoàn công tác đã giải đáp một cách thấu đáo các câu hỏi của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Bên cạnh chương trình Hội thảo, đoàn công tác của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Cục trưởng Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai, Nhật Bản tại trụ sở của METI - Kansai để rà soát tình hình thực hiện kế hoạch hợp tác năm 2013 và trao đổi về các nội dung nhằm chuẩn bị cho kế hoạch hợp tác giữa hai Bên năm 2014.

METI - KANSAI là Cơ quan đại diện của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại vùng kinh tế Kansai, phụ trách 7 tỉnh miền Tây Nhật Bản, trong đó Osaka làm trung tâm. Vùng Kansai có quy mô kinh tế khoảng 1.000 tỷ USD/năm, với khoảng 22 triệu người, gần 300 ngàn doanh nghiệp và là khu vực kinh tế lớn thứ 2 của Nhật Bản. Quy mô hợp tác thương mại, đầu tư giữa vùng Kansai và Việt Nam trong nhiều năm qua luôn chiếm khoảng 25% trong tổng kim ngạch hợp tác thương mại, đầu tư của cả Nhật Bản với Việt Nam. Năm 2012, METI-Kansai đã ký kết Khung Hợp tác về Kinh tế với Bộ Công Thương nhằm tăng cường hợp tác, thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại giữa tỉnh Kansai và Việt Nam.

Nguồn: Moit.gov.vn

Tin liên quan