Bạn đang ở đây

Hội thảo "Chung tay xây dựng Thương hiệu Quốc gia"

09/09/2011 15:05:03
Hội thảo có sự tham dự của các lãnh đạo Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành như: Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, v.v... Tham dự Hội thảo còn có đại diện của các doanh nghiệp quan tâm đến Chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia và đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí.
 
Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao cho Bộ Công Thương chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai. Các thương hiệu của doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Chương trình dựa trên những tiêu chí khoa học, khách quan.
 
Lần đầu tiên, năm 2008, Chương trình đã lựa chọn được 30 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm hàng đầu Việt Nam thỏa mãn được các giá trị "Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực lãnh đạo". Trong thời gian hai năm vừa qua, các thương hiệu này đã đồng hành cùng với Chương trình Thương hiệu Quốc gia và đạt được những thành công nhất định. Các doanh nghiệp tham gia chương trình đạt được mức tăng trưởng trừ 15% trở lên, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng 121% trong thời kỳ này.
 
Tại Chương trình Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2 năm 2010, trong 2000 doanh nghiệp đăng ký, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã ra quyết định công nhận danh sách thương hiệu sản phẩm của 43 doanh nghiệp hàng đầu.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm về việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia. Thông qua Hội thảo, các doanh nghiệp trong nước sẽ xác định rõ hơn những lợi ích khi tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia và có giải pháp để xây dựng, phát triển thương hiệu của doanh nghiệp mình.
 
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên hi vọng Chương trình Thương hiệu Quốc gia sẽ thực sự trở thành chương trình mạnh, hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện mình, qua đó khẳng định được các giá trị chương trình đưa ra là "Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực lãnh đạo". Thứ trưởng cho biết, Hội thảo sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Thứ trưởng mong muốn Hội thảo sẽ tuyên truyền, quảng bá thương hiệu Việt, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ mà Bộ Chính trị giao phó "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
 
Hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2010), một phần nội dung quan trọng của Hội thảo cũng xoay quanh đóng góp của các cơ quan báo chí đến quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Theo ông Lê Duy Truyền, Tổng biên tập báo Tin tức, báo chí có vai trò thiết yếu trong việc quảng bá và bảo vệ thương hiệu, qua đó góp phần đắc lực vào xây dựng thương hiệu quốc gia.
 
Trung tâm Tin học Bộ Công Thương

Tin liên quan