Bạn đang ở đây

Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới và Bộ NN & PTNT thăm và làm việc tại Yên Bái

18/08/2013 17:40:31

Chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn nhằm tìm hiểu các vấn đề về tình hình triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới và kết quả thực hiện Dự án giảm nghèo giai đoạn 2 các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng Thế giới tài trợ và tình hình về phát triển nông nghiệp, nông thôn, công tác xoá đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí Thường trực HĐND - UBND tỉnh, lãnh đạo diện một số các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị thành phố đã tới dự.

Trong chuyến công tác tại tỉnh Yên Bái, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới và Bộ NN & PTNT đã đi thăm và kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xóa đói, giảm nghèo, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển giao thông nông thôn và những vấn đề về “Tam nông”…Việc triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên; kết quả triển khai thực hiện Dự án giảm nghèo giai đoạn 2 tại xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên, thành phố Yên Bái và làm việc với UBND tỉnh Yên Bái.

Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới và Bộ NN & PTNT cơ sở sản xuất gỗ Công ty TNHH Đăng Khoa, xã Báo Đáp, Trấn Yên.

Qua đi thăm, kiểm tra và tìm hiểu nắm tình hình thực tế tại các cơsở, Bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Cao Đức Phát bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi và chia sẻ với những kết quả mà các địa phương trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là trong việc triển khai thực hiện các chương trình Dự án giảm nghèo, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại các địa phương đã nhiều nỗ lực, cố gắng, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới. Triển khai xây dựng các bước thực hiện đảm bảo theo đúng quy trình, xác định được các tiêu chí và mục tiêu cụ thể, rõ ràng để triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, mang lại hiệu quả cao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo bền vững và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thúc đẩy sự nghiệp phát triển KT - VH - XH ở địa phương.

Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới và Bộ NN & PTNT thăm mô hình trồng cây thuốc nam và ngầm tràn xây dựng từ nguồn vốn Dự án giảm nghèo.

Tại các địa phương mà đoàn đã đến thăm, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới và Bộ NN & PTNT cũng đặc biệt quan tâm, mong muốn tìm hiểu thêm về các quy trình, cách thức trong việc tổ chức triển khai thực hiện các dự án giảm nghèo, chương trình xây dựng nông thôn mới, vấn đề về việc huy động nguồn lực đầu tư, sử dụng lồng ghép các nguồn vốn của Trung ương và địa phương… Trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung, chương trình này đã thực sự phát huy hiệu quả và gắn kết với các mục tiêu, kế hoạch phát triển KT - XH của địa phương, nhằm góp phần từng bước vươn lên xóa đói, giảm nghèo một cách bền vững và lâu dài.

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Yên Bái, bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và Bộ trưởng Bộ NN & PTNT Cao Đức Phát ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của tỉnh đã triển khai theo đúng tinh thần của Ban chỉ đạo Trung ương về thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã được xác định cụ thể, rõ ràng và theo đúng lộ trình. Tập trung huy động nguồn lực, sử dụng có hiệu quả lồng ghép các nguồn vốn đầu tư từ dự án, chương trình mục tiêu quốc gia, góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho nhân dân và tạo bước đột phát trong phát triển KT - XH của địa phương.

Bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã chấp thuận với những đề nghị bổ sung nguồn vốn Dự án giảm nghèo của tỉnh Yên Bái.

Tại buổi làm việc này, Bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cũng đã chấp thuận với những kiến nghị, đề nghị của tỉnh Yên Bái về việc tài trợ, bổ sung nguồn vốn cho Dự án giảm nghèo giai đoạn 2 của tỉnh Yên Bái; Dự án Hỗ trợ y tế các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng và Đông Bắc Bộ; Dự án nâng cấp đô thị thành phố Yên Bái sẽ triển khai thực hiện trong những năm tới.

Theo YBĐT

Tin liên quan