Bạn đang ở đây

Ấn Độ đặt mục tiêu xuất khẩu hàng dệt may đạt 50 tỷ USD vào năm 2015

07/07/2013 14:55:12

Bộ trưởng cho biết thêm: “Để đạt được mục tiêu này, Bộ Dệt may không những tăng cường xúc tiến thương mại ở các thị trường truyền thống như Mỹ và EU mà cần triển khai các chương trình tìm kiếm cơ hội xuất khẩu tại các thị trường mới như Mỹ Latinh, Nhật Bản, Úc, v.v…”.

Bộ trưởng cũng đưa ra một số khuyến nghị về giải pháp thúc đẩy xuất khẩu như: Cần đưa ngành dệt may thành lĩnh vực ưu tiên, khi đó các doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn dễ dàng hơn, nhanh hơn từ Bộ Tài chính và Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ. Về việc đào tạo thêm công nhân lành nghề, theo Bộ trưởng, hiện tai ngành dệt may còn thiếu nhiều lao động có tay nghề cao, khi có đủ lực lượng lao động có tay nghề cao, chi phí sản xuất sẽ giảm xuống, hàng dệt may Ấn Độ sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn các nước khác trong khu vực.

Đồng thời, cần phát triển điện năng lượng mặt trời vì trong thời gian qua, các nhà máy dệt may đã không có đủ lượng điện cần thiết để hoạt động. Bộ trưởng cũng khuyến nghị Chính phủ cần hỗ trợ ngành dệt may khi mua sắm các thiết bị phát triển điện năng lượng mặt trời, theo chương trình khuyến khích sử dụng điện tái tạo của Chính phủ.

Tại Ấn Độ, Dệt may là ngành có lực lượng lao động lớn thứ 2 sau ngành nông nghiệp, tổng số lao động trực tiếp hoặc gián tiếp khoảng 80 triệu người. Trong năm tài chính 2012/13, xuất khẩu hàng dệt may đạt 31,7 tỷ USD.

Theo Moit.gov.vn

Tin liên quan