Bạn đang ở đây

Đề án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

26/10/2012 09:03:42

Định hướng: Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ dựa trên các khu vực tập trung của doanh nghiệp nhỏ và vừa về công nghiệp hỗ trợ ở một số địa phương; trên cơ sở triển khai thực hiện tốt các chính sách ưu đãi phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và các chính sách liên quan đến phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Mục tiêu: Đẩy nhanh phát triển số lượng và nâng cao năng lực của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ đảm bảo doanh nghiệp có thể cung ứng được khoảng 50% nhu cầu nội địa hóa các lĩnh vực khác nhau; số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực công nghiệp đạt khoảng 2.000 doanh nghiệp.

Để thực hiện được mục tiêu trên, hai nhóm giải pháp được đưa ra: Giải pháp liên quan đến chính sách, thể chế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và giải pháp hỗ trợ thông qua các chương trình dự án trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Để tạo cơ sở pháp lý cho việc thực hiện Đề án, Quyết đinh này cũng đề ra các văn bản pháp luật dự kiến được xây dựng và điều chỉnh nhằm hoàn thiện khung pháp lý chung về phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa về công nghiệp hỗ trợ. Các nhóm chính sách ưu đãi, khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng với các Chương trình, dự án giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng được quy định cụ thể.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai thực hiện các hoạt động giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa về công nghiệp hỗ trợ. 

Theo Tạp chí Công nghiệp

Tin liên quan