Bạn đang ở đây

Công ty TNHH cơ khí và xây lắp Hồng Hà - một địa chỉ tin cậy và thân thiện

21/08/2013 11:16:35

Với số tiền vốn đầu tư ban đầu còn rất khiêm tốn chỉ là 80 triệu đồng và 07 lao động, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. Nhưng với sự tâm huyết, niềm đam mê của mình, Ông Vũ Hữu Lê – Kỹ sư cơ khí, Giám đốc công ty đã đưa doanh nghiệp ngày một phát triển vững mạnh. Tổ Hợp tác cơ khí Hồng Hà đã phát triển thành Công ty trách nhiệm hữu hạn cơ khí và xây lắp Hồng Hà.

Luôn trung thành với mục đích và định hướng là nghiên cứu, sáng tạo các loại thiết bị máy móc phục vụ cơ giới hóa trong sản xuất nông, lâm nghiệp. Với kinh nghiệm của một kỹ sư chuyên ngành nghiên cứu, chế tạo máy cùng với kinh nghiệm của 19 năm liền làm Giám đốc Nhà máy Cơ khí Hoàng Liên Sơn. Ông Vũ Hữu Lê đã cùng tập thể cán bộ và công nhân lao động của Công ty TNHH Cơ khí và Xây lắp Hồng Hà đã cho ra đời nhiều thiết bị máy móc, dây chuyền phục vụ sản xuất nông lâm nghiệp, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa của tỉnh.

Hiện nay, các sản phẩm máy móc thiết bị của công ty như: Máy ép sợi miến bán tự động, Máy khuấy hồ bột chín (khuấy hồ trong sản xuất miến dong), Máy ép phân dúi, Máy vò chè đen kiểu Liên Xô, Máy vò chè xanh 265, Bom sao chè xanh, Bom tạo hình chè ôlong, Máy băm cành quế, Lò sấy nông sản (như miến, nấm, rau, củ quả …), Hệ thống sấy gỗ bóc, Quạt hút, đẩy nhiệt sấy các loại, Nồi hấp bịch nấm giống thủ công, nồi chưng cất tinh dầu quế, hệ thống sản xuất tinh bột từ củ đao, củ sắn, Hệ thống chưng cất tinh dầu bằng nồi hơi,…. đã và đang được tiêu thụ trong cả nước dải khắp các tỉnh từ Bắc đến Nam như: Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Lai Châu, Bắc Kạn, Quảng Nam…. Sản phẩm được các cơ quan quản lý nhà nước, hàng ngàn hộ nông dân, nhiều công ty ghi nhận đồng thời đánh giá cao về tính sáng tạo, tính năng hoạt động và chất lượng đảm bảo có uy tín.

Hiện đã có 22 máy do công ty chế tạo đã được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn công nhận thuộc danh mục máy móc thiết bị được hỗ trợ lãi suất 100% hai năm đầu và giảm lãi suất 50% năm liền kề đối với người mua.

Song song với việc chế tạo máy móc thiết bị phục vụ cho nông - lâm - nghiệp, năm 2009 công ty TNHH cơ khí và xây lắp Hồng Hà đã mở rộng thêm lĩnh vực nuôi trồng các loại nấm: Mộc nhĩ, nấm sò, nấm hương, linh chi và chế biến những máy móc phục vụ cho công nghiệp trồng nấm, qui mô vừa và nhỏ, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường đông thời mở ra một hướng đi mới, tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh

Có thể nói Công ty TNHH cơ khí và xây lắp Hồng Hà là đơn vị đầu tiên đặt nền móng cho việc phát triển và mở rộng qui mô trồng nấm ở Yên Bái. Hiện tại, công việc này đang được sự ủng hộ của các cấp, các ngành chức năng và đặc biệt được sự đón nhận của các hộ dân trên địa bàn toàn tỉnh. Riêng lĩnh vực này, mỗi năm công ty đã tiêu thụ ra thị trường trong tỉnh và các tỉnh bạn vài chục tấn nấm. Hiện nay số sản phẩm này của công ty đã không đủ đáp ứng cho nhu cầu của thị trường.

Song song với việc mở rộng và phát triển quy mô, ngành ngề sản xuất, công ty còn quan tâm chú trọng đến việc đầu tư xây dựng thương hiệu, từng bước qui chuẩn mẫu mã sản phẩm cũng như các loại bao bì riêng biệt của đơn vị mình. Nhiều sản phẩm cùng bao bì bảo quản đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam bảo hộ độc quyền.

Qua nhiều năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực chế tạo về máy móc thiết bị phục vụ cho nông - lâm - nghiệp, nhiều sản phẩm của công ty đã đạt giải khi tham gia các hội thi sản phẩm sáng tạo do Trung ương và tỉnh Yên Bái tổ chức: giải nhất về “Máy ép sợi miến”, giải nhì “Máy sấy nông sản” năm 2012. Riêng giám đốc công ty Vũ Hữu Lê đạt danh hiệu “Bằng lao động sáng tạo; Bằng khen hội thi sáng tạo kỹ thuật” năm 2013 của tỉnh Yên Bái và một số bằng khen khác. 

Nhờ sự đoàn kết phấn đấu nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân, công ty TNHH cơ khí và xây lắp Hồng Hà đã không ngừng phát triển, tạo việc làm ổn định cho trên 30 lao động với thu nhập bình quân từ 3 - 5 triệu đồng/người/ tháng. Doanh thu của công ty năm 2012 đạt trên 03 tỷ đồng và 6 tháng đầu năm 2013 đạt 6.5 tỷ đồng. Dự kiến doanh thu năm 2013 ước đạt 10 tỷ đồng. Đóng góp cho ngân sách Nhà nước mỗi năm trên 25 triệu đồng và năm 2013 là 50 triệu đồng.

Với sự đam mê, lòng nhiệt huyết và ý chí vươn lên của lãnh đạo, công nhân công ty, cùng với những thành công và kinh nghiệm đã gặt hái được trong nhiều năm qua. Hy vọng Công ty TNHH cơ khí và xây lắp Hồng Hà sẽ ngày càng phát triển, luôn giữ vững là đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực chế tạo về máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất chế biến nông - lâm nghiệp, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa công nghiệp nông thôn tỉnh Yên Bái./.

Nguồn: Phòng TT-XTTM

Tin liên quan