Bạn đang ở đây

Công ty Cổ phần Lâm nông sản thực phẩm vững bước vào xuân mới

07/02/2014 09:13:53

Công ty Cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái được chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước từ tháng 10/2004 với tổng số trên 400 cán bộ công nhân viên. Ngành nghề kinh doanh chính là chế biến, kinh doanh lâm nông sản thực phẩm. Các sản phẩm chủ yếu là sản xuất giấy đế xuất khẩu, gia công vàng mã, tinh dầu quế và tinh bột sắn.

Sau khi cổ phần hoá, Công ty Cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái đã mạnh dạn đầu tư thêm nhiều máy móc, dây chuyền thiết bị sản xuất mới, nâng cấp nhà xưởng, tập trung vào nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, đổi mới công nghệ, bước đầu đã mở ra cho Công ty một chặng đường phát triển mạnh mẽ, số lượng mặt hàng sản xuất dần tăng lên, chất lượng sản phẩm từ đó cũng phát huy được hết ưu điểm, sản lượng sản xuất cũng tăng nhanh đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng. Công ty có đội ngũ lãnh đạo giàu tâm huyết, giàu năng lực, có kinh nghiệm và tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn. Ðội ngũ công nhân đang dần được trẻ hoá, có khả năng tiếp thu và đáp ứng được yêu cầu của quá trình đổi mới.

Hiện nay, Công ty có 03 nhà máy sản xuất  giấy đế với công suất 12.000 tấn sản phẩm/năm; 02 Nhà máy gia công giấy vàng mã xuất khẩu, công suất 4.000 tấn sản phẩm/năm; 01 Nhà máy sản xuất tinh bột sắn, công suất 20.000 tấn sản phẩm/năm, 01 Nhà máy chế biến tinh dầu Quế, công suất 60 tấn sản phẩm/năm.

Nhờ mạnh dạn áp dụng cơ chế quản lý mới nên trong những năm qua, mặc dù Công ty gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của lạm phát và suy thoái kinh tế thế giới; chi phí đầu vào tăng cao; thị trường tiêu thụ luôn có sự cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, giá bán; áp lực về vốn...Song, Công ty Cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái đã vượt qua tất cả, khẳng định được mình và đạt được những kết quả đáng khích lệ, các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm sau đều cao hơn năm trước. Năm 2013, tổng doanh thu đạt 280 tỷ đồng, nộp ngân sách 12 tỷ đồng; sản phẩm sản xuất giấy đế xuất khẩu 9.700 tấn/năm; gia công vàng mã xuất khẩu trên 4.540 tấn/năm; tinh dầu quế 38 tấn/năm và tinh bột sắn 15.540 tấn/năm. Xuất khẩu thị trường đạt 6 triệu USD/4,5 triệu USD bằng 133% kế hoạch. Thu nhập bình quân của công nhân đạt 4 triệu/người/tháng và được đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ.

Từng bước vượt qua khó khăn, đến nay Công ty đã xây dựng được thương hiệu, khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Năm 2013 Công ty Cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái là một trong những đơn vị có kim ngạch xuất khẩu khá ra thị trường, các sản phẩm của Công ty đang được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường quốc tế như Đài Loan, Trung Quốc….Với trên 400 cán bộ, công nhân, mỗi năm có hàng chục sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng. Những sáng kiến này đều được khen thưởng xứng đáng và kịp thời, góp phần tạo thêm yếu tố nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Để có được kết quả như vậy, trong những năm qua Công ty đã tranh thủ sự ủng hộ của các cấp các ngành, sự hỗ trợ của Nhà nước. Đồng thời Công ty đã mạnh dạn đổi mới cơ chế, chính sách quản lý bằng hình thức khoán sản phẩm cuối cùng đến nhóm và người lao động, trên tinh thần giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho lãnh đạo các đơn vị và Công ty chỉ phát huy vai trò quản lý, giám sát; Khai thác triệt để tiềm năng lợi thế của công ty về lao động, về máy móc thiết bị về kinh nghiệm quản trị sản xuất về vốn đặc biệt là vấn đề thị trường… Bên cạnh đó công ty thường xuyên chăm lo ổn định việc làm, thu nhập, giải quyết tốt chế độ chính sách cho người lao động.

Bước sang năm mới 2014, với các chỉ tiêu kế hoạch giá trị tổng sản lượng 135 tỷ đồng, doanh thu 275 tỷ đồng, xuất khẩu 05 triệu USD, thu nhập bình quân 4 triệu/người/tháng. Ông Trần Công Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái cho biết: Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu Công ty đề ra một số giải pháp thực hiện: lãnh đạo đơn vị triển khai có hiệu quả công tác khoán quản sản phẩm cuối cùng đến nhóm và người lao động, nhằm tăng cường ý thức tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị thành viên, tăng cường ý thức trách nhiệm của người lao động; tăng cường công tác quản lý sản xuất kinh doanh, chuẩn bị đủ vốn, quản lý vật tư kỹ thuật, sản phẩm đảm bảo chất lượng hàng hóa giữ uy tín với thi trường; thực hiện quy trình công nghệ, quản lý, sửa chữa máy móc thiết bị; khuyến khích phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Thường xuyên chăm lo ổn định việc làm, thu nhập, giải quyết tốt chế độ chính sách cho người lao động.

Năm cũ 2013 đã qua, với bao khó khăn thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết sáng tạo, không ngừng đổi mới phấn đấu vươn lên của tập thể cán bộ, nhân viên, công nhân Công ty Cổ phần Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái vững tin và kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện kế hoạch năm 2014.

Nguồn: YBĐT

Tin liên quan