Bạn đang ở đây

Chương trình XTTM quốc gia năm 2013: Giải ngân 100%, nâng cao chất lượng hiệu quả

14/11/2013 10:31:03

Đồng thời, Bộ Công Thương linh hoạt điều chuyển kinh phí của các đề án không thực hiện hoặc đã thực hiện nhưng còn dư kinh phí cho các đề án mới thiết thực, khả thi của các đơn vị chủ trì. Do kinh phí được cấp còn hạn chế, Bộ Công Thương chủ trương tập trung nguồn lực hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam như thủy sản, dệt may, da giày, nông sản thực phẩm, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ...

Ngay sau khi được phê duyệt, Ban quản lý Chương trình XTTM quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan XTTM của các Bộ, Ngành, các hiệp hội ngành hàng, các cơ quan XTTM địa phương, Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các phương tiện thông tin đại chúng phổ biến thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp chủ động lựa chọn tham gia, thực hiện các hoạt động XTTM phù hợp.

Với sự hỗ trợ từ Chương trình XTTM quốc gia, sự hiện diện của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Nhật Bản, Trung quốc ngày càng mở rộng. Đồng thời, Chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp nhiều cơ hội quay trở lại thị trường Liên bang Nga và các nước Đông Âu, tăng cường hoạt động tại thị trường Myanmar, Lào, Campuchia, các nước Châu Mỹ La tinh và Châu Phi, giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ vào thị trường các nước nói trên; xúc tiến đẩy mạnh hoạt động thương mại, đầu tư; nâng cao vị thế và thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khai trương khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại hội chợ CAEXPO

Gian hàng của các DN Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống ANUGA 2013-CHLB Đức

Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình XTTM quốc gia năm 2013 tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động XTTM phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn. Các hoạt động phân phối hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa... góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Trong thời gian cuối năm 2013, Bộ Công Thương tiếp tục tăng cường hỗ trợ các Hiệp hội ngành hàng, các địa phương tập trung khai thác các hoạt động XTTM thiết thực, mang lại hiệu quả cao như tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành, tăng cường tổ chức đoàn giao thương trong và ngoài nước..., góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu về xuất khẩu cũng như thị trường nội địa, miền núi, biên giới và hải đảo.

Năm 2014 là một năm được dự báo tiếp tục còn nhiều khó khăn đối với nền kinh tế và các doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang chủ động phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan có liên quan thẩm định, phê duyệt sớm Chương trình XTTM quốc gia năm 2014 ngay từ cuối năm 2013, nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tham gia các hoạt động thuộc Chương trình ngay từ đầu năm như thông lệ quốc tế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường hiệu quả Chương trình XTTM quốc gia.

Nguồn: Moit.gov.vn

Tin liên quan