Bạn đang ở đây

Chương trình đối thoại chính sách – pháp luật thương mại điện tử Việt Nam – Nhật Bản

18/12/2012 09:56:18

Đây là hoạt động được tổ chức luân phiên tại mỗi nước từ năm 2009, với mục tiêu nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, trao đổi chính sách giữa hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản, cuộc họp tập trung vào thảo luận, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề chính sách liên quan đến TMĐT trong thời gian qua.

Chương trình gồm hai sự kiện: Cuộc họp chuyên gia về các vấn đề pháp lý cho TMĐT diễn ra ngày 27 tháng 11 năm 2012 và Hội thảo quốc tế về hợp tác TMĐT Việt Nam – Nhật Bản diễn ra ngày 28 tháng 11 năm 2012.

Ngày 27 tháng 11 năm 2012, buổi họp chuyên gia về pháp luật Thương mại điện tử giữa METI và Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Cục TMĐT và CNTT) - Bộ Công Thương Việt Nam đã diễn ra. Chủ trì buổi họp có ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công Thương và ông Toyoshima, Trưởng ban Hợp tác quốc tế - METI. Ngoài ra về phía Việt Nam có đại diện của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng với một số chuyên gia đại diện của Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công Thương. Về  phía Nhật Bản có các cán bộ của Cục Chính sách Thông tin và Thương mại – METI, Giáo sư giảng dạy, nghiên cứu TMĐT của Đại học Seiwauniv và Luật sư của công ty luật hàng đầu về TMĐT tại Nhật Bản.

Tiếp đó ngày 28 tháng 11 năm 2012, tại Digital Garage Building, Tokyo, đã diễn ra Hội thảo về hợp tác thương mại điện tử Việt Nam - Nhật Bản. Hội thảo nhằm mục đích cung cấp cơ hội trao đổi thông tin, thúc đẩy tăng cường hợp tác song phương về TMĐT, mở rộng quan hệ giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Phát biểu khai mạc hội thảo có ông Kenichi Imabayashi, Phó Cục trưởng Cục Chính sách Thông tin và Thương mại – Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản; Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT, Bộ Công Thương Việt Nam; ngoài ra còn có đại diện của các doanh nghiệp từ phía Việt Nam như Viettel Post, Banknet, VNG Corporation, Ecomviet; từ phía Nhật Bản có Veritrans, Japan Post, Apparel-web Inc.

 

Tại hội thảo, các diễn giả hai nước đã có buổi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề được cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp hai bên đặc biệt quan tâm trong kỷ nguyên số hóa như: cơ sở hạ tầng phát triển TMĐT, dịch vụ Logistic, dịch vụ thanh toán, dịch vụ khách hàng trong TMĐT và xúc tiến thương mại.

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần cung cấp những thông tin bổ ích cho doanh nghiệp kinh doanh TMĐT, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước trong lĩnh vực TMĐT./.

Nguồn:VECITA

Tin liên quan