Bạn đang ở đây

CAEXPO 2014: Hàng tiêu dùng, nông sản, đồ gỗ tiếp tục là thế mạnh của Việt Nam

10/06/2014 08:39:57

Theo Ban Thư ký CAEXPO, các mặt hàng chủ đạo của Việt Nam đã từng tham gia như nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng và sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ… vẫn sẽ là thế mạnh của hội chợ năm nay.

Hiện các sản phẩm đồ gỗ nội thất của Việt Nam đang chiếm thị phần ngày càng lớn ở Trung Quốc. Trên thực tế, các nguyên liệu chính để sản xuất đồ nội thất cổ của Trung Quốc trong quá khứ, đặc biệt là thời Minh - Thanh, có xuất xứ từ các nước Đông Nam Á, trong đó gỗ từ Việt Nam có chất lượng tốt nhất. Với việc phát triển lâm nghiệp và áp dụng kỹ thuật sản xuất hiện đại cùng mối quan hệ gắn bó hơn với bạn hàng Trung Quốc trong những năm gần đây, đồ gỗ nội thất Việt Nam ngày càng nổi tiếng và có vị trí tại thị trường nước này. Qua 10 kỳ tham dự CAEXPO, các doanh nghiệp đồ gỗ nội thất Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tốt. Tại hội chợ, không chỉ các sản phẩm trưng bày được bán hết, mà các doanh nghiệp còn ký được nhiều thỏa thuận hợp tác, hợp đồng xuất khẩu dài hạn với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Các mặt hàng tiêu dùng, nông sản, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghiệp nhẹ có xuất xứ Việt Nam đang rất thịnh hành tại thị trường Trung Quốc. Đây sẽ tiếp tục là những sản phẩm nổi bật tại CAEXPO năm nay.

Với điều kiện địa lý thuận lợi và thiên nhiên ưu đãi, Việt Nam có nhiều nông sản nhiệt đới đa dạng và phong phú, trong đó gạo, cà phê, sắn, cao su là các mặt hàng xuất khẩu chủ lực và có ưu thế. Tại thị trường Trung Quốc, thông qua các kỳ tham dự CAEXPO, các doanh nghiệp Việt Nam đã thành công trong việc phát triển thị trường xuất khẩu. Các sản phẩm nông sản Việt Nam ngày càng phổ biến và được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Những năm gần đây, sản phẩm cà phê Việt Nam với hương vị đậm đà đặc trưng đã trở thành thức uống phổ biến; các nhãn hiệu như Vinacafe, cà phê Trung Nguyên… ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng Trung Quốc.

Ban Tổ chức CAEXPO 11 khẳng định sẽ tiếp tục những nỗ lực thu hút khách mua hàng Trung Quốc quan tâm đến các sản phẩm nổi bật; tăng cường hoạt động tuyên truyền, quảng bá mời khách tham quan là các nhà nhập khẩu, doanh nhân đến từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông.

Năm nay, CAEXPO bắt đầu thực hiện Cơ chế quốc gia khách mời đặc biệt và mỗi năm Một đối tác kinh tế toàn diện trong khu vực (RCEP), khách mời được thay đổi lần lượt theo từng năm. Bằng việc áp dụng cơ chế này, Ban tổ chức CAEXPO hy vọng thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa các nước thuộc CAFTA với các nền kinh tế bên ngoài, giúp CAEXPO đem lại nhiều lợi ích và hiệu quả lớn hơn. Được biết, Autralia đã nhận lời mời và trở thành quốc gia khách mời đặc biệt đầu tiên tại CAEXPO.

Theo Báo Công thương

Tin liên quan