Bạn đang ở đây

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng thăm và làm việc tại Yên Bái

22/03/2012 09:48:31

Sau khi nghe đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường báo cáo về phát triển kinh tế xã hội và một số đề xuất kiến nghị của tỉnh. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đánh giá cao kết quả phát triển công nghiệp của địa phương, mà trọng tâm quan tâm là đầu tư các khu, cụm công nghiệp; Theo Bộ trưởng, trong thời gian tới, để đảm bảo phát triển công nghiệp nhanh và bền vững, Yên Bái nên tập trung đầu tư xây dựng phát triển các cụm công nghiệp. 

Hiện Yên Bái đã xây dựng 05 khu công nghiệp với tổng diện tích trên 1.680 ha, trong đó có KCN phía nam là KCN quốc gia với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, ngoài ra còn 19 cụm công nghiệp tại các huyện với tổng diện tích trên 1.000 ha. Đặc biệt, sau nhiều năm thực hiện đầu tư theo quy hoạch đã hình thành những vùng nguyên liệu tập trung cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp chế biến nông lâm sản, như vùng quế trên 30.00ha, vùng chè trên 12.300ha đứng thứ 2 trong toàn quốc, vùng sắn cao sản trên 13.000 ha…

Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, trên cơ sở lợi thế đã có và với những lợi thế mới, Yên Bái cần khai thác các tiềm năng và đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu. Bộ trưởng cho rằng, trong quá trình xây dựng các khu, cụm công nghiệp, ngoài yếu tố kinh tế, cần đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển đồng bộ hệ thống công nghiệp nông thôn và tiểu thủ công nghiệp… để đảm bảo công nghiệp phát triển nhanh, xanh và bền vững. 

Tin liên quan