Bạn đang ở đây

Bộ Công Thương công bố phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính

09/09/2011 13:06:01
Tham sự Lễ công bố có Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh, đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ Bộ, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn cơ quan Bộ, đại diện Lãnh đạo các Vụ, Cục, Thanh tra Bộ, các thành viên Tổ Công tác Đề án 30 của Bộ và các phóng viên báo chí đến đưa tin về buổi lễ.
 
Chánh Văn phòng Bộ, Tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 30 Nguyễn Tiến Vỵ cho biết, theo kết quả rà soát 209 thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương đã được thống kê, có 54 thủ tục hành chính được kiến nghị giữ nguyên, 155 thủ tục được kiến nghị sửa đổi, bổ sung. Tổ Công tác cũng kiến nghị cắt giảm trên 42% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, tương đương với việc giảm được trên 88 tỷ đồng/năm trên tổng số 208 tỷ.
 
Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Lê Danh Vĩnh chỉ rõ, việc công bố Bộ thủ tục hành chính của Bộ thể hiện tính công khai, minh bạch của các thủ tục hành chính nhằm đáp ứng nhu cầu và các quyền chính đáng của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là quyền được tiếp cận thông tin về các thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức và giảm thiểu các chi phí xã hội.
 
Với phương châm “Chung tay cải cách hành chính”, Thứ trưởng đề nghị, Tổ Công tác Đề án 30 của Bộ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo yêu cầu của Tổ Công tác chuyên trách Đề án 30 của Chính phủ. “Nhiệm vụ cải cách hành chính phải thực sự là nhiệm vụ xuyên suốt của toàn Ngành Công Thương", Thứ trưởng nhấn mạnh.
 
Thứ trưởng tin tưởng rằng, với sự quyết tâm và nỗ lực của từng cán bộ, công chức Bộ Công Thương, sự hỗ trợ có hiệu quả và thiết thực của Tổ Công tác Trung ương, sự ủng hộ, giúp đỡ của các Bộ, ngành có liên quan, các Sở Công Thương, các Tập đoàn, Tổng công ty, các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình ở Trung ương và địa phương, việc triển khai Đề án 30 của Bộ Công Thương sẽ đạt được mục tiêu đã đặt ra theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
 
Trung tâm Tin học

Tin liên quan