Bạn đang ở đây

Bộ Công Thương chỉ thị lập đoàn kiểm tra việc kinh doanh xăng dầu, gas

28/03/2012 14:50:41

Trong đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu tập trung kiểm tra doanh nghiệp đầu mối, tổng đại lý trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về điều kiện kinh doanh, an toàn phòng chống cháy nổ, hệ thống phân phối, về giá, chất lượng, tồn chứa, vận chuyển xăng dầu và LPG. 
Kiểm tra toàn bộ cơ sở kinh doanh xăng dầu, gas 
Đồng thời, Bộ yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh xăng dầu và LPG. 
Kiểm tra toàn bộ các trạm nạp LPG nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về kinh doanh gas giả, nhãn hiệu, sang chiết, nạp LPG trái phép, các điểm pha chế, bán xăng dầu trái phép. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. 
Bộ Công Thương cũng yêu cầu Vụ Thị trường trong nước chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan, các địa phương rà soát, nghiên cứu và xây dựng phương án phù hợp di dời các cơ sở kinh doanh xăng dầu, LPG ra khỏi khu đông dân cư, không thuận lợi cho công tác phòng cháy chữa cháy. 
Cục Hóa chất chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc rà soát chính sách, pháp luật nhằm quản lý tốt quá trình từ nhập khẩu, sản xuất và tiêu thụ các hóa chất là phụ gia, dung môi hòa tan vào xăng dầu, LPG nhằm hạn chế tối đa việc gian lận thương mại làm ảnh hưởng đến chất lượng xăng dầu, LPG lưu thông trên thị trường. 
Kiên quyết xóa bỏ các điểm pha chế, bán xăng dầu trái phép 
Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật. Kiểm tra toàn bộ các trạm nạp LPG nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về kinh doanh gas giả nhãn hiệu, sang chiết, nạp LPG trái phép, các hành vi chiếm dụng, cải biến chai LPG trái phép. 
Kiên quyết xóa bỏ các điểm pha chế, bán xăng dầu trái phép, các điểm bán xăng dầu bằng can, chai, cột bơm mini và các dụng cụ chứa khác. 
Về phía doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, các doanh nghiệp này phải chịu trách nhiệm về chất lượng xăng dầu trong toàn bộ hệ thống phân phối của mình (từ khâu nhập khẩu, tồn trữ, vận chuyển đến cửa hàng bán lẻ). Xác định rõ trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng xăng dầu đối với doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thuộc hệ thống phân phối của mình (trách nhiệm của doanh nghiệp đầu mối, tổng đại lý, đại lý). 
Mặt khác, phải rà soát, hoàn thiện các quy trình kiểm soát chất lượng từng khâu từ nhập khẩu đến bán lẻ. Hơn nữa, phải tăng cường kiểm tra, giám sát các khâu nhất là vận chuyển từ tổng kho của các doanh nghiệp đầu mối về tổng đại lý đến các cửa hàng bán lẻ 

Theo VGP News

 

Tin liên quan