Bạn đang ở đây

Alibaba.com – Sàn giao dịch thương mại điện tử quốc tế hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

20/03/2012 09:44:23

Tại Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ OSB (OSB JSC) là đại lý ủy quyền của tập đoàn Alibaba với trang Web: www.alibaba.osbholding.com. Để khai thác thông tin thị trường, tìm kiếm khách hàng trên Alibaba. Bạn có thể thông qua  www.alibaba.osbholding.com để tham gia thành viên của Alibaba với một trong hai hình thức: thành viên miễn phí và thành viên có phí. Đối với thành viên miễn phí khách hàng có thể chủ động truy cập vào Alibaba.com để đăng ký và quảng bá thông tin về doanh nghiệp, cũng như giới thiệu các sản phẩm doanh nghiệp có thể cung ứng ra thị trường. Tuy nhiên một điều hạn chế của thành viên miễn phí là mức độ quan tâm của các đối tác thông qua sàn Alibaba.com là không cao do chưa được đảm bảo tính xác thực về thông tin doanh nghiệp và các nhà nhập khẩu, xuất khẩu chuyên nghiệp trên thế giới thường từ chối tiếp cận với các thành viên miễn phí này. Đối với những thành viên có phí khi tham gia sàn giao dịch TMĐT  Alibaba.com doanh nghiệp phải đóng khoản phí 64,5 triệu đồng (tương đương USD 2,999) với thời hạn truy cập và nhận thông tin giao dịch từ nhà cung cấp trong vòng 01 năm. Doanh nghiệp được tiếp cận ngay trực tiếp với  các nhà nhập khẩu và được hưởng các lợi ích đặc biệt của nhà cung cấp như: Quảng bá tối đa; Tiếp cận tất cả người mua; Trưng bày sản phẩm đẹp; Nhà nhập khẩu tin tưởng bạn; Website công ty cao cấp; Quảng bá trực tiếp tại triển lãm; Tiếp cận nhà nhập khẩu lớn; Báo cáo phân tích hoạt động; Được đại lý uỷ quyền của Alibaba.com tại Việt Nam (Công ty OBS) trực tiếp đến doanh nghiệp hoặc hỗ trợ trực tuyến về các giải pháp kinh doanh hiệu quả.

Hiện nay, đã có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tiếp cận Alibaba.com Việt Nam để tìm hiểu và phát triển thị trường xuất khẩu hàng hoá. Đặc biệt là các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như: Hàng nông lâm sản, hàng thủ công mỹ nghệ, thuỷ hải sản, khoáng sản …Hình thức tiếp cận của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tuy ở nhiều mức độ khác nhau nhưng có một điểm chung là các doanh nghiệp này khá thành công trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng kim ngạch xuất khẩu khi tham gia là thành viên của Alibaba.com. Tốc độ tăng trưởng trong xuất khẩu của các doanh nghiệp là rất cao. Ví dụ như: Công ty Hải sản an toàn (Safe Seafood) kinh doanh trong lĩnh vực thủy hải sản thì 80% doanh thu hiện tại của công ty đến từ các hợp đồng ký qua Alibaba, Công ty Visimex là doanh nghiệp chuyên kinh doanh, chế biến, xuất khẩu các loại gia vị thơm chất lượng cao 80% doanh thu đạt được từ các hợp đồng ký qua Alibaba, Công ty cổ phần Sun (Sun JSC) chuyên xuất khẩu khoáng sản thì doanh thu năm 2011 của công ty đạt 14 triệu USD cũng từ các hợp đồng ký kết qua Alibaba...

Điều đó phần nào đã chứng tỏ được tính hiệu quả kinh tế rõ rệt của các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi tham gia sàn TMĐT uy tín Alibaba.

Mặt khác theo thống kê mới nhất từ Alibaba thì Việt Nam hiện đứng thứ tư thế giới về số lượng doanh nhân nữ đăng ký tham gia xuất khẩu trực tuyến, điều đó chứng tỏ TMĐT là giải pháp hữu hiệu đối với bài toán về mặt thời gian của các nữ doanh nhân khi cùng một lúc phải làm tốt vai trò lãnh đạo doanh nghiệp cũng như người phụ nữ trong gia đình.

Năm 2012 được dự báo sẽ là năm phát triển mạnh về hoạt động kinh doanh trực tuyến, nhất là khi tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu có xu hướng giảm và các kênh truyền thống như tham gia hội chợ triển lãm, thông qua thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, qua môi giới hoặc những mối quan hệ quen biết ... ngày càng trở nên khó khăn, tốn kém, khó cạnh tranh thì giải pháp được nhiều doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn hiện nay là  đẩy mạnh tiếp cận thương mại điện tử để thúc đẩy xuất khẩu. Yên Bái cũng là tỉnh có lợi thế về các mặt hàng nông, lâm, khoáng sản như: Chè, Quế, tinh dầu quế, tinh bột sắn, gỗ rừng trồng, bột đá CaCO3 ...với sản lượng tương đối lớn và chất lượng sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng nước ngoài. Hiện nay có khá nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Yên Bái đang hoạt động kinh doanh xuất khẩu trong lĩnh vực này là một lợi thế để đẩy mạnh tham gia vào quá trình phát triển kinh doanh TMĐT trên toàn cầu. Thiết nghĩ đây là kênh thông tin tìm kiếm thị trường, khách hàng hiệu quả và thiết thực đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Yên Bái, không những doanh nghiệp có thể giảm được các chi phí trung gian, tìm kiếm đối tác, kiểm tra thông tin nhà nhập khẩu mà còn có thể mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tăng được doanh thu xuất khẩu do không bị hạn chế về thời gian và không gian giao dịch.

Các doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với Alibaba Việt Nam qua địa chỉ:

Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ OSB (OSB JSC)

Địa chỉ: Phòng 305, tòa nhà Detech, số 8, Tôn Thất Thuyết,

Mỹ Đình, Hà Nội.

ĐT: +84.4.36404069 - Fax: +84.4.36403669. Hotline: 0908246060

Email: alibaba@osbholding.com

                                    Phòng TT-XTTM

Tin liên quan