Bạn đang ở đây

Đội QLTT Số 9 - Chi cục QLTT Yên Bái tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên thị trường

05/07/2016 10:21:20

Trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đến đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Huyện MCC đã hỗ trợ cho nhân dân giống, vật nuôi, cây trồng cùng nhiều chính sách ưu đãi khác nên điều kiện kinh tế và đời sống của nhân dân đã được nâng lên rõ rệt.

Đội QLTT số 9 là đơn vị thuộc Chi cục QLTT tỉnh Yên Bái quản lý địa bàn huyện MCC, với tổng số 04 cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ trực tiếp và tham mưu với chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Cũng như các địa phương khác những tháng đầu năm là giai đoạn thị trường hàng hóa tiêu dùng khá sôi động, do nhu cầu tiêu dùng phục vụ dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán của nhân dân tăng cao. Vì thế mà hoạt động buôn bán hàng lậu, hàng giả, đặc biệt là hàng không ATTP trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. 

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389ĐP, Chi cục QLTT tỉnh Yên Bái, UBND huyện MCC Đội QLTT số 9 đã tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thị trường chống đầu cơ găm hàng, đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống tiêu dùng và các lễ hội đầu xuân trên địa bàn. Đội đã chủ động phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong kinh doanh, từ đó góp phần vào bình ổn giá cả thị trường. Qua kiểm tra 5 tháng đầu năm đội đã kiểm tra và xử lý: 22 vụ, phát hiện xử lý 16 vụ vận chuyển buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hết hạn sử dụng và xử phạt hành chính 13.500.000 đồng, hàng hóa tiêu hủy 24.938.000 đồng. Tổng trị giá Đội QLTT số 9 đã phát hiện và xử lý trong 5 tháng đầu năm là 38.438.000 đồng.

Nhiệm vụ những tháng cuối năm:

Đội QLTT số 9 sẽ tập trung công tác quản lý địa bàn, tăng cường kiểm tra kiểm soát trên khâu lưu thông và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan như: CSGT, CSKT, thú y, trung tâm y tế và UBND các xã thị trấn, tổ chức kiểm tra xử lý triệt để các hành vi buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.

Tổ chức tuyên truyền giới thiệu về hàng thật, hàng giả, hàng quá hạn sử dụng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để nhân dân và người tiêu dùng nâng cao nhận thức và cách phân biệt các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày.

Nguồn: Chi cục QLTT

Tin liên quan