Bạn đang ở đây

Kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Yên Bái với các đối tác, doanh nghiệp khu vực Châu Á năm 2021

31/08/2021 15:03:44

Ngày 31/8, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái phối hợp với Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi, Bộ Công Thương và các Thương vụ Việt Nam tại các nước: Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan - Trung Quốc tổ chức Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Yên Bái với các đối tác, doanh nghiệp khu vực Châu Á năm 2021. Tham gia kết nối có trên 30 doanh nghiệp Yên Bái và nước ngoài.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Yên Bái, Việt Nam

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Quốc Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương đã cung cấp các thông tin về thị trường xuất khẩu tại một số nước Châu Á; tiêu chuẩn các sản phẩm xuất khẩu; khả năng thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp đầu mối, xuất nhập khẩu; văn hóa thị hiếu tiêu dùng của một số nước; các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và phương thức hỗ trợ liên hệ với các tổ chức xúc tiến thương mại của nước ngoài để kết nối với doanh nghiệp trong nước…

Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường giai đoạn hiện nay.

Tiếp đó, hội nghị dành nhiều thời gian để các doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị, các đại biểu của tỉnh Yên Bái được kết nối trực tuyến với Tham tán của Việt Nam, đồng thời làm việc trực tiếp với các nhà nhập khẩu tại các nước: Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Trung Quốc. Các doanh nghiệp Yên Bái đã quảng bá doanh nghiệp, giới thiệu các sản phẩm tới đối tác ở nước ngoài, được tìm hiểu thông tin về thị trường, nhu cầu nhập khẩu của từng thị trường, đồng thời biết thêm những điều kiện tiêu chuẩn cụ thể khi xuất khẩu hàng hóa và được kết nối trực tiếp với một số nhà nhập khẩu nước ngoài…từ đó giúp các doanh nghiệp định hướng và xây dựng kế hoạch cụ thể trong sản xuất kinh doanh và chủ động trong xuất khẩu sản phẩm của mình.

Hội nghị thu hút 20 doanh nghiệp Yên Bái tham gia kết nối.

Các vấn đề được nhiều doanh nghiệp Yên Bái quan tâm chủ yếu là tiêu chuẩn cũng như phương thức để các sản phẩm nông, lâm, sản là thế mạnh của tỉnh như chè, quế, sắn... vào được thị trường các nước như Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, đặc biệt là việc đưa sản phẩm chè San tuyết cổ thụ Suối Giàng đến với thị trường nước ngoài. Ngoài ra, các doanh nghiệp Yên Bái đề nghị được kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài có cùng nhu cầu khai thác đá trắng, chế biến các sản phẩm từ đá hoa trắng.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hoạt động xuất nhập khẩu của tỉnh Yên Bái gặp rất nhiều khó khăn, đại diện Thương vụ Việt Nam tại các nước đề nghị Sở Công Thương tỉnh Yên Bái thường xuyên kết nối đến cơ quan của Bộ Công Thương để cập nhật các thông tin, chính sách về xuất nhập khẩu để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Các doanh nghiệp Yên Bái được kết nối trực tiếp với doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm thị trường, kết nối giao thương hàng hóa.

Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm đến thị trường nông sản Việt Nam.

Sau hội nghị, đã có nhiều kết nối quan trọng giữa doanh nghiệp Yên Bái với các doanh nghiệp tại các nước: Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc…Trên cơ sở đó doanh nghiệp có giải pháp nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm, đóng góp vào sự tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan