Bạn đang ở đây

Hà Nội và Tỉnh Antwerp (Vương quốc Bỉ): Thúc đẩy hợp tác, tăng cường hiểu biết giữa hai bên

13/11/2019 09:43:01
ha noi va tinh antwerp vuong quoc bi thuc day hop tac tang cuong hieu biet giua hai ben

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản và bà Cathy Berx, Thống đốc tỉnh Antwerp

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cho biết: Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh, thành phố nói riêng và giữa hai đất nước nói chung có nhiều kết quả tích cực, thể hiện qua nhiều điều kiện hợp tác cụ thể, thiết thực đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch với lượng khách hàng năm từ Bỉ đến Hà Nội tăng trên 10%. Là thành phố năng động, đang có những bước phát triển mạnh mẽ, đang tập trung thu hút đầu tư vào cơ sở hạ tầng, phát triển thương mại dịch vụ, ưu tiên cho các công nghệ cao, thân thiện môi trường, Hà Nội mong muốn tiếp tục có những cơ hội hợp tác quan trọng với tỉnh Antwerp nói riêng và Vương quốc Bỉ nói chung, đặc biệt, trong các lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao, phát triển hạ tầng bền vững cũng như thúc đẩy hoạt động du lịch để lượng khách Vương quốc Bỉ đến với Thủ đô Hà Nội nhiều hơn.

ha noi va tinh antwerp vuong quoc bi thuc day hop tac tang cuong hieu biet giua hai ben

Hai bên đã trao đổi về nhiều vấn đề nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Tp. Hà Nội và tỉnh Antwerp

Thông tin sơ bộ thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội những năm gần đây, Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhấn mạnh: Là một trong những thủ đô có diện tích lớn, Hà Nội đã trở thành điểm đến thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Năm 2018, vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp (FDI) đạt 7,5 tỷ USD và đứng đầu cả nước. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, thành phố cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức của đô thị hóa như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường... Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào lĩnh vực xử lý rác thải, xây dựng cơ sở hạ tầng, đồng thời mong muốn được học hỏi kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh, bền vững từ các quốc gia phát triển như Bỉ. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản hy vọng Thống đốc tỉnh Antwerp sẽ trở thành cầu nối, giúp quảng bá hình ảnh về Hà Nội tới người dân Bỉ và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Bỉ tới tìm hiểu môi trường đầu tư và thiết lập quan hệ đối tác tại đây.

Thay mặt đoàn đại biểu tỉnh Antwerp, Vương quốc Bỉ, bà Cathy Berx, Thống đốc tỉnh cũng là trưởng đoàn đánh giá cao những thành tựu phát triển của Hà Nội, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 địa phương, đặc biệt là những lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh như: Phát triển đô thị, giáo dục, chế tác đồ trang sức... Theo bà Cathy Berx, năm 2020 là thời điểm Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch ASEAN, cùng với nhiều thách thức, đây cũng là cơ hội để Việt Nam thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa Bỉ với Việt Nam nói riêng và với ASEAN nói chung.

Cuối buổi gặp, bà Cathy Berx đã có lời mời Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản đến thăm và làm việc tại tỉnh Antwerp nhằm thúc đẩy sự hợp tác, tăng cường hiểu biết giữa hai bên.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan