Bạn đang ở đây

Giải pháp giúp giảm chi phí bộ nhớ và giữ lại dữ liệu khi mất điện

04/12/2019 09:28:18

Bộ nhớ EERAM với giao diện ngoại vi nối tiếp (Serial Peripheral Interface - SPI), giúp các kỹ sư thiết kế hệ thống tiết kiệm chi phí lên tới 25% bằng các giải pháp thay thế cho bộ nhớ Serial NVRAM hiện tại. Dòng sản phẩm này có bốn loại dung lượng khác nhau sử dung giao diện SPI tin cậy, dành cho hạng mục EERAM của Microchip, từ 64 Kb lên tới 1 Mb.

EERAM cũng là một bộ nhớ RAM điện tĩnh độc lập sử dụng cùng giao thức SPI và I2C như dòng Serial SRAM, cho phép các thiết bị giữ lại nội dung SRAM khi xảy ra sự cố mất điện mà không cần sử dụng pin bên ngoài. Tất cả yếu tố điện tĩnh của linh kiện này hoàn toàn vô hình đối với người sử dụng. Khi thiết bị phát hiện nguồn điện đang mất đi, nó tự động truyền dữ liệu trong SRAM sang bộ nhớ điện tĩnh và tải lại dữ liệu đó về SRAM sau khi có điện trở lại.

giai phap giup giam chi phi bo nho va giu lai du lieu khi mat dien
EERAM mang đến cho các kỹ sư thiết kế hệ thống các giải pháp RAM cố định tin cậy

Ví dụ, trong các dây chuyền sản xuất, các trạm xử lý lên tới hàng triệu thao tác trong vòng đời của chúng, và việc mất dữ liệu trong một tác vụ có thể dẫn tới việc bảo dưỡng hoặc loại bỏ sản phẩm. EERAM tự động lưu trữ nội dung SRAM trong chế độ cài đặt này, cho phép dây chuyền sản xuất khôi phục lại ngay tại thời điểm tác vụ gặp gián đoạn.

Lý do khiến giá thành của EERAM ở mức thấp hơn là nhờ việc sử dụng chuẩn vi mạch CMOS (Complementary Metal-oxide-semiconductor) và công nghệ xử lý Flash. Do đây là công nghệ xử lý với số lượng lớn và được sử dụng rộng rãi nhất, chúng đảm bảo độ tin cậy cao nhất với chi phí thấp nhất trong ngành công nghiệp. Các giải pháp thay thế khác như Ferroelectric RAM (FRAM) đòi hỏi sử dụng công nghệ xử lý đặc biệt, dẫn tới chi phí cao hơn nhiều và nguồn cung không ổn định lâu dài. Dòng sản phẩm mới EERAM cùng với phương châm lỗi thời theo định hướng khách hàng của Microchip, sẽ đảm bảo sản phẩm luôn sẵn sàng cho khách hàng trong thời gian yêu cầu.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan