Bạn đang ở đây

Triển lãm giao lưu mỹ thuật Việt – Hàn

22/08/2019 10:22:34

Triển lãm "Hóa thành bươm bướm" gồm các tác phẩm sắp đặt được tạo nên từ gần 1.300 cánh bướm giấy của 1.300 trẻ em, thanh thiếu niên khuyết tật và không khuyết tật trên toàn thế giới trong đó có Hàn Quốc, Mỹ, châu Phi, Indonesia, châu Âu và khoảng 100 tác phẩm do các em học sinh khuyết tật, tự kỷ đến từ trường chuyên biệt Bình Minh của Việt Nam, cùng 20 tác phẩm hội họa của họa sỹ Ahn Yun Mo và 5 họa sỹ khuyết tật Hàn Quốc.

trien lam giao luu my thuat viet han hoa thanh buom buom
Các tác phẩm sắp đặt được tạo nên từ gần 1.300 cánh bướm giấy của 1.300 trẻ em, thanh thiếu niên toàn thế giới

Theo Ban tổ chức, triển lãm lần này nằm trong dự án vòng quanh thế giới “Hóa thành bươm bướm” do họa sỹ Ahn Yun Mo khởi xướng cùng các trẻ em, thanh thiếu niên khuyết tật trên toàn thế giới từ năm 2013. Đây là một dự án quốc tế do Hàn Quốc tổ chức không chỉ là cơ hội cho toàn thế giới thấy được tính chân thực của mỹ thuật Hàn Quốc, mà còn là thông điệp hy vọng ấm áp, là tác phẩm triển lãm sắp đặt khổng lồ với sự tham gia của hàng trăm nghìn, hàng triệu trẻ em khuyết tật trên toàn thế giới. Qua đó, họa sỹ Ahn Yun Mo hy vọng, chúng ta – những con người cùng chung sống trên thế giới này, có thể vượt qua mọi rào cản về màu da, ngôn ngữ, phá tan khoảng cách giữa người khuyết tật và người không khuyết tật, tạo ra một bước tiến mới trong việc phát huy vai trò cơ bản của nghệ thuật đó là để mang con người đến gần nhau hơn.

Dự án vòng quanh thế giới “Hóa thành bươm bướm” của họa sỹ Ahn Yun Mo đã được tổ chức tại trụ sở của UN tại Brussels (Bỉ), Bảo tàng mỹ thuật hiện đại New York (Mỹ) và nhiều bảo tàng, khu triển lãm trưng bày, địa điểm nổi tiếng khác tại các thành phố lớn, các quốc gia như Bali, Indonesia (Jakarta), Hàn Quốc, Etiopia, Thái Lan, Bắc Kinh (Trung Quốc), Nairobi (Kenya), Paris (Pháp), v.v.

trien lam giao luu my thuat viet han hoa thanh buom buom
Triển lãm thu hút sự quan tâm của các chuyên gia hội họa Việt Nam - Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi lễ, bà Park hyejin - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc - chia sẻ: “Văn hóa, nghệ thuật là chiếc cầu vô hình kết nối những con người xa lạ lại gần với nhau vượt qua mọi rào cản hữu hình vốn có. Triển lãm lần này có ý nghĩa đặc biệt bởi chính những con người tạo nên nó: đó là những cánh bướm biết nói của các em nhỏ khuyết tật, tự kỷ... dưới sự hướng dẫn của họa sỹ đầy tâm huyết Hàn Quốc. Tôi hy vọng, những cánh bướm trong triển lãm này sẽ tạo nên những điều diệu kỳ kết nối những trái tim đồng điệu Việt – Hàn thêm gần gũi hơn nữa”.

Triễn lãm diễn ra từ ngày 21/8 đến hết ngày 14/9/2019.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan