Bạn đang ở đây

Khai mạc Hội chợ các sản phẩm Thủy sản tại Hà Nội năm 2019

10/10/2019 15:10:04

Tiếp nối thành công của Hội chợ Cá tra và các sản phẩm thủy sản năm 2017, Hội chợ các sản phẩm Thủy sản tại Hà Nội năm 2019 với chủ đề “Phát triển ngành thủy sản theo hướng hiện đại, bền vững và hài hòa” là hoạt động xúc tiến thương mại chuyên đề quan trọng cho sản phẩm thủy sản.

khai mac hoi cho cac san pham thuy san tai ha noi nam 2019
Khai mạc Hội chợ các sản phẩm Thủy sản tại Hà Nội năm 2019

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp – nhận định, hiện nhu cầu thị trường tiêu thụ thủy sản các tỉnh phía Bắc, đặc biệt thị trường Hà Nội rất lớn nhưng các thông tin về sự đa dạng, phong phú của sản phẩm thủy sản Việt Nam, nhất là các sản phẩm thủy sản chủ lực còn hạn chế, chưa cung cấp đầy đủ đến người tiêu dùng. Do đó, Hội chợ các sản phẩm Thủy sản tại thành phố Hà Nội năm 2019 được tổ chức, nhằm mục đích giới thiệu thành tựu, năng lực sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ các sản phẩm thủy sản, nhất là các sản phẩm thủy sản tiêu biểu, chủ lực và có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam. Giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc giúp người sản xuất thủy sản nước ngọt có sản lượng đáp ứng phục vụ tiêu dùng trong nước và định hướng người sản xuất nhỏ lên sản xuất thương mại. Tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa nhà quản lý- doanh nghiệp - người sản xuất - người tiêu dùng; hướng tới xây dựng thương hiệu thủy sản Việt Nam an toàn, phát triển bền vững, chất lượng cao. Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thủy sản tại thị trường trong nước nói chung cũng như tăng khả năng cạnh tranh với thị trường Quốc tế. Thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất thủy sản nhằm thúc đẩy phát triển thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu.

Với quy mô 100 gian hàng được phân chia thành các khu vực như: Khu gian hàng chung giới thiệu các thành tựu về nuôi trồng, khai thác, bảo tồn, chế biến, tiêu thụ, thị trường xuất nhập nhẩu của ngành thủy sản và trưng bày các sản phẩm thủy sản đặc trưng, tiêu biểu; Khu giới thiệu sản phẩm thủy, hải sản tươi sống và chế biến (cá tra, cá ngừ, tôm, mực, bạch tuộc, cá nước ngọt... ; khu giới thiệu sản phẩm thiết bị vật tư phục vụ khai thác, nuôi trồng, chế biến thủy hải sản; thức ăn chăn nuôi thủy sản; khu giới thiệu sản phẩm dịch vụ phụ trợ.

Bên cạnh việc tổ chức gian hàng, có nhiều hội nghị, giao thương, diễn đàn kết nối có ý nghĩa được Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức gồm có Hội nghị bàn giải pháp nuôi trồng thủy hải sản an toàn, hiệu quả và kết nối tiêu thụ sản phẩm thủy hải sản khu vực phía Bắc năm 2019 ngày 9/10, Hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước giữa các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối ngày 10/10/2019.

Ông Nguyễn Quang Hùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) – cho hay, với định hướng phát triển ngành thủy sản theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Cùng với tiền năng suất khẩu thủy sản rất lớn thì, tiềm năng tiêu thụ thủy sản tại thị trường trong nước cũng rất lớn, đặc biệt tại Hà Nội và khu vực các tỉnh phía Bắc. Hội chợ này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thị trường, quảng bá sản phẩm thủy sản, để tiêu thụ trong nước.

ây sẽ là điều kiện tốt nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại nội địa; quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa góp phần đưa sản phẩm thủy sản thành sản phẩm hàng hóa có tính thương mại và giá trị gia tăng cao. Tăng cường hợp tác giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Phát triển thủy sản nước ngọt các tỉnh phía Bắc. Giúp các doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ thủy sản củng cố và khai thác thị trường, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, từ đó tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho một bộ phận không nhỏ người nuôi trồng thủy sản.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan