Bạn đang ở đây

Lục Yên-Yên Bái cơ hội thu hút đầu tư phát triển du lịch và dịch vụ khu vực Tây Bắc

03/11/2022 14:00:25

Cơ hội phát triển kinh tế đa dạng của thị trấn Yên Thế và huyện Lục Yên đến từ định hướng chuyển dịch kinh tế phát triển công nghiệp mũi nhọn của địa phương.

Khu thể thao liên hợp dưới nước được xây dựng đồng bộ tại TNR Stars City thị trấn Lục Yên, huyện Yên Thế.

Phát triển đồng bộ hệ thống giao thông cơ sở

Thị trấn Yên Thế (huyện Lục Yên) là địa điểm kết nối đầu tiên của tỉnh Yên Bái với tuyến cao tốc Hà Giang-Yên Bái-Hà Nội-Lào Cai. Tuyến cao tốc này được xác định là một trong những dự án trọng điểm để phát triển kinh tế của toàn khu vực Tây Bắc, đặc biệt tập trung cho hai tỉnh Hà Giang và Yên Bái. Ban quản lý dự án khu vực 2 và Bộ Giao thông vận tải đã xây dựng kế hoạch ngân sách trị giá 7.702 tỷ đồng dựa vào nguồn vốn ODA Hàn Quốc để hoàn thiện tuyến cao tốc Hà Giang-Yên Bái kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc Hà Nội-Lào Cai tại nút giao IC14-Km149+705 với điểm nút giao trực tiếp tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên. Việc đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối với cao tốc Hà Nội-Lào Cai giúp hoàn chỉnh mạng lưới giao thông khu vực, tăng cường khả năng kết nối, giao thương giữa các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Yên Bái với các tỉnh đồng bằng sông Hồng, phù hợp với chủ trương phát triển giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.

Lục Yên-Yên Bái cơ hội thu hút đầu tư phát triển du lịch và dịch vụ khu vực Tây Bắc

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu trong lễ triển khai tuyến cao tốc thành phần kết nối Yên Bái với tuyến cao tốc Hà Nội-Lào Cai.

Đây đồng thời là cơ hội phát triển kinh tế của Yên Thế theo hướng phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn của địa phương như: Khai khoáng, thủ công mỹ nghệ đặc biệt tập trung các khu công nghiệp về đá quý, khoáng sản.

Yên Thế thu hút các ông lớn đầu tư phát triển du lịch

Không chỉ phát triển địa phương theo hướng công nghiệp đá quý và khoáng sản, Yên Thế với hàng loạt danh lam thắng cảnh tầm quốc gia có lợi thế đặc biệt trong về phát triển du lịch. Một số danh thắng của Yên Bái phải kể đến như: Suối khoáng nóng; bình nguyên Khai Trung - được ví như Đà Lạt thứ 2 tại Việt Nam; động Cảm Dương-Top 10 hang động đẹp nhất Việt Nam, hang động đẹp nhất Tây Bắc; chợ đá quý Lục Yên-phiên chợ đá quý đặc biệt nhất Việt Nam;… Đó là chưa kể hệ thống di tích đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh tiêu biểu nhất vùng Tây Bắc.

Lục Yên-Yên Bái cơ hội thu hút đầu tư phát triển du lịch và dịch vụ khu vực Tây Bắc

Động Cảm Dương, thị trấn Yên Thế- huyện Lục Yên được đánh giá là hang động đẹp nhất Yên Bái, được xếp hạng trong nhóm 10 hang động đẹp nhất Việt Nam.

Tiềm năng du lịch của Yên Thế đã thu hút hàng loạt các ông lớn khảo sát địa bàn để phát triển du lịch tại địa phương. Đây là một trong những khu vực được các tập đoàn thế mạnh về phát triển du lịch như Sungroup, Vingroup tìm hiểu cơ hội đầu tư để phát triển du lịch.

Khu đô thị kiểu mẫu ra đời đón đầu tiềm năng phát triển bất động sản của Yên Bái

Việc xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất phục vụ an sinh cũng chính là nhiệm vụ quan trọng của các cấp chính quyền địa phương trong mục tiêu đưa Yên Thế tiến tới là thị xã trực thuộc tỉnh. Hàng loạt các dự án về phát triển các khu hạ tầng bất động sản như nhà phố, trung tâm thương mại được lãnh đạo địa phương quan tâm, tiêu biểu trong đó là dự án Khu đô thị dịch vụ-thương mại cao cấp TNR Stars City. Đây được đánh giá là một trong những khu đô thị đẳng cấp nhất tại Yên Bái, được lãnh đạo và chính quyền địa phương sát sao, định hướng phát triển rõ ràng về kiến trúc, cảnh quan. Cho đến nay, dự án đã hoàn thiện hạ tầng, đã được cấp sổ đỏ và tiến hành giới thiệu đến khách hàng.

ự án là điểm nhấn tiêu biểu cho thị xã Yên Thế trong tương lai không chỉ về cảnh quan mà còn hệ thống tiện ích đồng bộ như bể bơi, công viên, clubhouse...

Lục Yên-Yên Bái cơ hội thu hút đầu tư phát triển du lịch và dịch vụ khu vực Tây Bắc

Khu thể thao liên hợp dưới nước được xây dựng đồng bộ tại TNR Stars City thị trấn Lục Yên, huyện Yên Thế.

TNR Stars City Lục Yên chính là điểm nhấn lớn nhất khẳng định sự chỉ đạo đúng đắn của chính quyền địa phương về xây dựng mô hình phát triển thị xã Yên Thế theo hướng hiện đại hóa đa dạng kinh tế trong tương lai gần.

Theo: Cổng TTĐT Yên Bái

Tin liên quan