Bạn đang ở đây

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Yên Bái lần thứ IX năm 2022

20/06/2022 08:28:16

Tối ngày 18/6 tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ IX năm 2022.

Toàn cảnh buổi khai mạc.

Tới dự Lễ khai mạc có đồng chí Tạ Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện Tổng cục TDTT – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện các sở, ngành, địa phương và gần 1.500 cán bộ, công chức, viên chức cùng 21 đoàn vận động viên.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc.

Mở đầu Lễ khai mạc là phần diễu hành biểu dương lực lượng với Quốc kỳ  nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, biểu tượng Đại hội Thể dục thể thao, khối hồng kỳ cùng 21 đoàn vận động viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị lực lượng vũ trang, các cơ quan, sở ngành của tỉnh Yên Bái.

Chân dung "Chủ tịch Hồ Chí Minh với thể thao" được rước qua lễ đài.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX, năm 2022 là ngày hội TDTT của toàn dân trên địa bàn tỉnh nhằm biểu dương lực lượng, thúc đẩy phong trào TDTT của tỉnh ngày một phát triển. Đây cũng là hoạt động nhằm đánh giá kết quả, chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào TDTT tỉnh giai đoạn 2018 - 2022. Đồng thời định hướng phát triển TDTT trong thời gian tiếp theo. 

Đại hội là dịp để những vận động viên thể thao xuất sắc của các ngành, địa phương tham gia thi đấu, tranh tài, vượt lên giới hạn của bản thân, vươn tới thành tích cao. Qua đó cũng tạo không khí sôi nổi, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu học hỏi, rèn luyện thể thao, làm phong phú đời sống tinh thần cho nhân dân.

Tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thực hiện nghi lễ thắp lửa Đại hội. Đây là ngọn lửa truyền thống được thắp từ khu Di tích lịch sử cấp Quốc gia Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái, nơi Bác Hồ đến thăm và nói chuyện với nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái ngày 25/9/1958.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện nghi lễ thắp lửa Đại hội.

Phát biểu Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ IX năm 2022, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội nhấn mạnh: “Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, tỉnh Yên Bái luôn giành sự quan tâm sâu sắc đối với phát triển sự nghiệp TDTT của tỉnh nhà. Tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT; ban hành các cơ chế, chính sách xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào TDTT quần chúng và đào tạo thể thao thành tích cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh phát biểu tại Lễ khai mạc.

Đến nay, sự nghiệp TDTT của tỉnh Yên Bái đã có bước phát triển mạnh mẽ, vững chắc khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển trong khu vực.

Phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, việc giữ gìn, phát triển các môn thể thao dân gian, truyền thống của cộng đồng các dân tộc được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Số người luyện tập thể thao thường xuyên đạt trên 40% dân số.

Từ phong trào quần chúng đã xuất hiện những nhân tố mới, tích cực, có triển vọng, những tấm gương điển hình, những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào thể thao thành tích cao của nước nhà.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT, Bộ VHTT&DL khẳng định: "Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái lần thứ IX là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào TDTT tỉnh Yên Bái. Tổng cục TDTT ghi nhận bước chuyển biến tích cực trong sự nghiệp TDTT của tỉnh Yên Bái. Trong đó các vận động viên thể thao thành tích cao của tỉnh đã dần khẳng định được năng lực, trình độ chuyên môn trong các giải thể thao cấp quốc gia. Hệ thống cơ sở vật chất cho TDTT được quan tâm đầu tư, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tập luyện của nhân dân trong tỉnh. Những kết quả mà TDTT Yên Bái đạt được trong thời gian qua đã tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thể thao Yên Bái trong giai đoạn tới".

Đồng chí Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT, Bộ VHTT&DL phát biểu. 

Sau phần tuyên thệ của Trọng tài và vận động viên, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho vận động viên Nguyễn Văn Dần - thành viên Đội tuyển Bóng ném nam quốc gia Việt Nam đã tham gia thi đấu xuất sắc và giành được 1 Huy chương vàng tại Seagames 31 vừa qua.

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện Tổng cục TDTT – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia thi đấu tại Đại hội.

Phần cuối của lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề: “THỂ  THAO YÊN BÁI- KHÁT VỌNG VƯƠN XA”. Chương trình với sự tham gia biểu diễn của 350 diễn viên, học sinh, sinh viên đến từ Trung tâm Văn hóa tỉnh, các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, các trường chuyên nghiệp và các câu lạc bộ thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật trên địa bàn thành phố Yên Bái.

 

Lễ khai mạc mang lại nhiều ấn tượng và cảm xúc.

Theo chương trình Đại hội TDTT tỉnh Yên Bái, bắt đầu từ 8h sáng ngày 19/6 các vận động viên tham gia thi đấu môn Cầu lông, Bóng bàn và 02 môn biểu diễn Tung còn, Đánh quay tại Nhà thi đấu Trung tâm tỉnh; môn Điền kinh tại Sân vận động thành phố Yên Bái. Dự kiến lễ tổng kết Đại hội diễn ra vào 15h00 ngày 20/6/2022.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan