Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tư vấn tiêu chí xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm qua sàn Alibaba.com

22/07/2021 15:23:32

YênBái - Sáng 22/7, Sở Công Thương Yên Bái phối hợp Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến “Tư vấn tiêu chí xuất khẩu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm qua sàn Alibaba.com” với sự tham gia của 20 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các DN được Cục Xúc tiến thương mại và chuyên gia của sàn Alibaba.com chia sẻ các kiến thức, cung cấp giải pháp, nền tảng để xuất khẩu như: tư vấn và hướng dẫn về truy xuất nguồn gốc; đánh giá yêu cầu thị trường, mở mã hàng hóa, phân tích thị trường, các dịch vụ và sản phẩm của Alibaba.com cũng như chia sẻ các trải nghiệm và mua sắm trên Alibaba.com… Qua đó, các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội kinh doanh thông qua sàn thương mại điện tử vượt qua đại dịch, cũng như tạo cơ hội nâng cao thương hiệu nông sản Yên Bái trên thế giới. 

 

Theo xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử trở thành một kênh quan trọng cho xuất khẩu. Việc gia nhập thương mại điện tử sẽ giúp DN xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới. Qua đó, mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19  với các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống như: hội chợ, hội thảo, hội nghị kết nối cung cầu, hoạt động giao dịch thương mại ở nước ngoài bị huỷ hoặc hoãn... 

 

Sàn thương mại điện tử Alibaba.com là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch của Alibaba, các DN có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này. Qua sàn Alibaba.com, các DN có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu DN mua hàng tại trên 2.000 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan