Bạn đang ở đây

Yên Bái: Trả lương hưu tại nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

09/04/2020 09:54:21

YênBái - Với mục tiêu bảo đảm sự an toàn cho các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH), UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các ngành liên quan tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH 2 tháng 4 và 5 tại nhà vào cùng một kỳ chi trả.

Người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cần cung cấp thông tin địa chỉ trước ngày 15/4/2020, bằng cách  truy cập vào website http://ansinhxahoi.vnpost.vn.

Người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cần cung cấp thông tin địa chỉ trước ngày 15/4/2020, bằng cách truy cập vào website http://ansinhxahoi.vnpost.vn.

 

>> Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái thông báo về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4, tháng 5/2020 qua hệ thống bưu điện

 

Hiện nay, BHXH tỉnh Yên Bái đang quản lý chi trả cho trên 38.500 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, với số tiền phải chi hơn 160 tỷ đồng/tháng, chi trả tại địa bàn 9 huyện thị xã, thành phố. 

 

Để đảm bảo mọi đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH được chi trả kịp thời, đúng đối tượng, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã lên kế hoạch và thống nhất phương án chi trả. 

 

Ông Nguyễn Trí Đại - Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái cho biết: "BHXH tỉnh sẽ cấp kinh phí chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5, năm 2020 và chuyển dữ liệu danh sách chi trả cho bưu điện vào cùng kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4/2020. Đồng thời, phối hợp với Bưu điện tỉnh, BHXH huyện, thị xã nắm bắt tình hình chi trả tại các địa phương, kịp thời báo cáo, tham mưu xử lý những vấn đề phát sinh trong công tác chi trả”. 

 

Theo đó, đối với người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua ATM thì thực hiện đầy đủ tháng 4 và tháng 5/2020 cùng một đợt vào tài khoản cá nhân của người được hưởng theo đúng quy định hiện hành. Đối với người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH bằng tiền mặt, bưu điện trực tiếp chi trả tại nhà (theo địa chỉ người hưởng) cho người có địa chỉ nhận tiền đúng địa bàn nhận lương hưu hàng tháng. 

 

Trường hợp người hưởng muốn lĩnh tiền sớm hơn hoặc người hưởng không có nhu cầu nhận tiền tại nhà có thể liên hệ với bưu điện để đăng ký đến nhận tiền tại bưu cục và thực hiện theo hướng dẫn và sự sắp xếp của bưu điện về địa điểm, thời gian lĩnh tiền và các biện pháp phòng dịch. 

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Bưu điện tỉnh Yên Bái cho biết: "Bưu điện tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch bệnh trong quá trình chi trả các chế độ cho người hưởng. Cụ thể, nhân viên chi trả được đo thân nhiệt mỗi ca và đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ người hưởng; các điểm giao dịch đều đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch". 

 

"Đối với người hưởng đang thực hiện cách ly tại nhà, hoặc các địa bàn bị cách ly do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thì Bưu điện phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cơ quan BHXH địa phương để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng sau khi hết thời hạn cách ly” - bà Hương cho hay. 

 

Để đảm bảo sự an toàn cho người hưởng, tránh tập trung đông người, Bưu điện tổ chức phục vụ chi trả lương hưu và các chế độ BHXH hàng tháng tại nhà người hưởng. Lịch chi trả được xây dựng theo từng địa bàn phường, xã. Thời gian chi trả từ ngày 16/4/2020 đến ngày 25/5/2020. 

 

Tuy nhiên, hiện nay nhiều địa chỉ trên sổ chi trả lương hưu và địa chỉ thực tế không đồng nhất, đặc biệt hiện nay các tổ dân phố, thôn, bản đã thực hiện sáp nhập nên việc tìm kiếm địa chỉ rất khó khăn. 

 

Để giúp việc tìm kiếm địa chỉ nhanh chóng, thuận lợi cho việc chi trả, bưu điện đề nghị người hưởng thực hiện cung cấp thông tin địa chỉ  trước ngày 15/4/2020, bằng cách  truy cập vào website http://ansinhxahoi.vnpost.vn hoặc liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Bưu điện Việt Nam 1900.545481 hoặc số điện thoại hotline của Bưu điện tỉnh Yên Bái 0216. 357.5555 để được hỗ trợ cách thực hiện. 

 

Ông Hoàng Văn Bát, năm nay hơn 70 tuổi chia sẻ: "Tôi xem trên báo thấy bảo trong đợt dịch bệnh, BHXH sẽ trả 2 tháng lương tại nhà tôi vui lắm, vì tuổi chúng tôi đã cao đang thực hiện cách ly toàn xã hội phải hạn chế ra ngoài mà được trả lương tại nhà thì còn gì bằng. Tôi đang thực hiện đăng ký thông tin địa chỉ trên điện thoại để Bưu điện dễ chi trả. Mặc dù tiền lương tháng này được lấy muộn hơn mọi tháng nhưng vì công tác phòng, chống dịch bệnh phải bảo đảm an toàn cho sức khỏe của chính bản thân, gia đình và xã hội nên tôi hoàn toàn ủng hộ”.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan