Bạn đang ở đây

Yên Bái: Tạo khí thế từ những ngày đầu xuân

12/02/2019 08:37:04

Được đánh giá là một trong những đơn vị có mức tăng trưởng khá trong năm 2018, Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ từ những ngày đầu xuân mới bằng những giải pháp cụ thể nhất. 

 

Ông Nguyễn Tuấn Thanh  - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái cho biết: để nâng cao năng suất lao động cũng như thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, ngay từ những ngày đầu năm, Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc đã đề ra những giải pháp cụ thể, trong đó, chú trọng mở rộng thị trường, tạo khí thế thi đua lao động sản xuất giữa các phân xưởng; đồng thời, không ngừng đầu tư, nâng cao, đổi mới công nghệ, dây chuyền sản xuất đảm bảo an toàn, thân thiện uy tín và hạ giá thành sản phẩm. 

 

Công ty đã chuyển hệ thống lò đốt thủ công sang công nghệ lò đứng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm chi phí sản xuất; đồng thời, tăng hiệu quả của sản phẩm, góp phần nâng cao công suất lên trên 62 triệu viên/năm. 

 

Với bề dày truyền thống 50 năm, sản phẩm của Công ty đã có uy tín trên thị trường trong, ngoài tỉnh với mức tăng trưởng năm sau đều cao hơn năm trước. Năm 2019, Công ty nỗ lực phấn đấu đạt mục tiêu sản xuất trên 62 triệu viên gạch, doanh thu đạt gần 80 tỷ đồng, hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước và chăm lo tốt hơn đời sống người lao động. 

 

Tại Công ty cổ phần Nông lâm sản thực phẩm Yên Bái, đúng ngày mồng 6 tết, sau cuộc gặp mặt đầu xuân, tất cả cán bộ, công nhân của Công ty đã nô nức bắt tay vào công việc. Trên tất cả các nhà máy của Công ty, tiếng máy rền vang, tiếng nói cười vang khắp các phân xưởng, những chuyến xe hối hả ra vào bốc xếp nguyên vật liệu. 

 

Ông Trần Công Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cho biết: hiện tại, Công ty có 8 nhà máy với 263 công nhân. Để hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2019 đạt doanh thu 300 tỷ đồng, xuất khẩu 2,7 triệu USD, đảm bảo thu nhập bình quân trên 5,5 triệu đồng/người/tháng, ngay từ những ngày đầu năm Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc Công ty đã chỉ đạo các nhà máy xây dựng kế hoạch sản xuất theo từng tháng, từng quý. 

 

Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua giữa các phân xưởng, tổ đội sản xuất, khuyến khích phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; có chế độ thưởng phạt phân minh tạo động lực để mọi người hăng say lao động. 

 

Cùng đó, để nâng cao năng suất lao động, trong năm 2018 Công ty còn đầu tư trên 20 tỷ đồng để xử lý hệ thống nước thải, mua thêm máy móc, thiết bị để nâng cao năng suất lao động tại các nhà máy. 

 

Bằng sự chỉ đạo linh hoạt của Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc, sự nỗ lực của cán bộ, công nhân toàn Công ty, kết thúc năm 2018, doanh thu của Công ty đạt 388 tỷ đồng, đạt 211% so với kế hoạch, xuất khẩu trực tiếp đạt gần 4 triệu USD, thu nhập bình quân của người lao động đạt 6 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách gần 32 tỷ đồng. 

 

Với bề dày truyền thống trên 50 năm xây dựng và phát triển trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông. Ngay từ những ngày đầu xuân mới 136 cán bộ, công nhân của Công ty cổ phần Xây dựng giao thông cũng nô nức vào ca bắt tay ngay vào công việc nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra của Công ty, đó là đảm bảo tiến độ, chất lượng, mỹ thuật, an toàn các công trình. 

 

Ông Nguyễn Quốc Trịnh - Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng giao thông cho biết: năm 2019, Công ty phấn đấu doanh thu đạt 150 tỷ đồng, tạo việc làm cho người lao động với mức thu nhập 6 triệu đồng/người/tháng, nộp ngân sách gần 4 tỷ đồng. 

 

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, ngay từ những ngày đầu năm, Ban Giám đốc Công ty đã đề ra các giải pháp hữu hiệu nhất, trong đó, tập trung vào đẩy nhanh việc thực hiện các công trình đảm bảo tiến độ, thời gian, chất lượng, kỹ thuật và mỹ thuật; đồng thời, tập trung đào tạo nâng cao nghiệp vụ, tay nghề cho đội ngũ cán bộ, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. 

 

Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cũng hòa chung khí thế. Sau cuộc gặp mặt đầu xuân, tất cả cán bộ, công nhân các bộ phận sản xuất từ tổ chế biến nguyên liệu, luyện đất chân không, tổ tạo hình đến tổ sấy, tráng men, ra vào lò, đốt lò, kiểm tra chất lượng sản phẩm đều tất bật lao động; đồng thời, phát huy năng lực đội ngũ nhằm hoàn thành kế hoạch mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 

 

Năm 2018, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của cán bộ, công nhân Công ty cũng như đề ra những giải pháp hữu hiệu nhất nên doanh thu đạt cao hơn năm trước, đời sống của cán bộ, người lao động được nâng lên.

 

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cho biết: trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn giữ vững ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm, chú trọng cải tiến, đổi mới phương thức bán hàng, thay đổi cải tiến công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thị trường và phát triển thị trường. 

 

Để đạt mục tiêu năm 2019 sản lượng sản xuất tiêu thụ đạt 3.000 tấn, doanh thu 100 tỷ đồng; trong đó, xuất khẩu 13 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 215 lao động với thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng, ngay từ những ngày đầu năm, Công ty đã triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, điều hành; đồng thời, xác định những việc cần làm ngay là tập trung triển khai các phong trào thi đua lao động, sản xuất trong từng phân xưởng để tạo khí thế sôi nổi hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

 

Nhờ vậy, từ chỗ chỉ sản xuất được 300 tấn sứ đỡ dây từ 10 - 15 KV và 300 tấn sứ dân dụng phục vụ nhu cầu dân sinh. Đến nay, bình quân mỗi năm Công ty sản xuất, cung cấp ra thị trường trên 3.100 tấn sản phẩm sứ cách điện, sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn được xuất khẩu trực tiếp đến các nước ra các thị trường châu Á, châu Âu.

 

Đây chỉ là bốn trong số hàng trăm doanh nghiệp tiến hành ra quân đầu năm mới. Hy vọng, bằng quyết tâm, nỗ lực của mình cùng với sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của tỉnh về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính... sẽ là những điều kiện quan trọng để các doanh nghiệp phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, góp phần đóng góp vào ngân sách Nhà nước, thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh ngày càng phát triển. 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan