Bạn đang ở đây

Yên Bái phấn đấu phát triển 15 sản phẩm OCOP năm 2020

18/06/2020 08:18:56

YênBái - Ngày 17/6, tại huyện Lục Yên, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Yên Bái phối hợp với UBND huyện Lục Yên tổ chức Hội thảo đánh giá, lập kế hoạch khảo sát và thúc đẩy chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh.

 

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Yên Bái khái quát về Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) quốc gia, thực trạng và những mục tiêu của Chương trình tại tỉnh Yên Bái. 

 

Đến nay, có 8 sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 5 sản phẩm xếp hạng 3 sao và 3 sản phẩm xếp hạng 4 sao. Năm 2020, tỉnh Yên Bái phấn đấu phát triển 15 sản phẩm, trong đó có sản phẩm cam Lục Yên. 

 

Tham dự Hội thảo, đại diện các hợp tác xã, hộ gia đình có đăng ký kinh doanh trên địa bàn huyện có sản phẩm tiềm năng phát triển OCOP đã thảo luận, trình bày về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng các sản phẩm để đạt được yêu cầu tiêu chuẩn về sản phẩm OCOP. 

 

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Yên Bái đã chia sẻ về những yêu cầu cần thiết để sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP như: hồ sơ đánh giá,  giấy đủ điều kiện sản xuất, công bố chất lượng sản phẩm, mã số mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu sản phẩm; quy trình đánh giá sản phẩm OCOP tại cấp huyện, cấp tỉnh….

 

Hội thảo nhằm giúp các đại biểu tham dự hiểu rõ hơn về Chương trình OCOP để về thực hiện và triển khai có hiệu quả tại địa phương. Đồng thời tạo tiền đề quan trọng để các địa phương phát triển các sản phẩm mũi nhọn, thế mạnh đảm bảo an toàn, chất lượng, nâng cao thu nhập cho người dân.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan