Bạn đang ở đây

Yên Bái dự kiến khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2020 vào ngày 30/5

26/05/2020 09:18:15

Theo kế hoạch số 115/KH-UBND của UBND tỉnh Yên Bái, tỉnh sẽ phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2020 vào ngày 30/5/2020.

 

Theo kế hoạch, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2020 vào 8 giờ sáng ngày 30/5/2020 tại Bãi đáp dù, bản Lìm Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải.

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan đầu mối, đôn đốc các đơn vị, địa phương thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch; Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ xây dựng Chương trình chi tiết các hoạt động du lịch khu vực Miền Tây trong tháng 05, tháng 06 năm 2020 tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội để thu hút khách du lịch.

Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức Chương trình phát động.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền cho Chương trình phát động và các hoạt động hưởng ứng du lịch mùa nước đổ tổ chức trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các đơn vị viễn thông đảm bảo chất lượng đường truyền tại địa điểm tổ chức sự kiện và các địa điểm diễn ra sự kiện văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Mù Cang Chải xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh, an toàn tại địa điểm tổ chức Chương trình phát động và tổ chức các hoạt động du lịch trong khu vực.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong ngành thực hiện tốt công tác kiểm soát, phòng dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu vực, địa điểm tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch trên địa bàn.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tích cực tuyên truyền, quảng bá về Chương trình phát động và các hoạt động du lịch, các điểm đến an toàn của tất cả các địa phương trong tỉnh để thu hút khách du lịch. Phối hợp, vận động và khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ về du lịch tại địa phương xây dựng, triển khai các giải pháp kích cầu du lịch ngay trong tháng 5 và tháng 6/2020.

Các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ xây dựng các chương trình, sản phẩm, hoạt động du lịch cụ thể để hưởng ứng các hoạt động du lịch mùa nước đổ của huyện Mù Cang Chải trong tháng 5 và tháng 6/2020. Từ đó xây dựng các tour, tuyến du lịch mới để kết nối các hoạt động du lịch, các điểm đến du lịch của các huyện, thị xã miền Tây. Chỉ đạo đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch tại các điểm du lịch và tại các hoạt động, sự kiện du lịch trên địa bàn.

Hiệp hội Du lịch tỉnh vận động, hướng dẫn các hội viên tham gia Chương trình hưởng ứng “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, đưa ra các gói kích cầu giảm giá dịch vụ, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cung cấp tài liệu về các chương trình giảm giá tại Chương trình phát động.

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan