Bạn đang ở đây

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm hợp tác xã năm 2019 tại khu vực phía Nam

16/12/2019 08:44:41

Nhằm đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện cho các HTX trong hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, tổ chức sản xuất – kinh doanh theo chuỗi giá trị, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019 khu vực phía Nam do Liên minh HTX Việt Nam giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp với các đơn vị sự kiện lớn sẽ được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh từ ngày 20 – 24/12.

xuc tien quang ba san pham hop tac xa nam 2019 tai khu vuc phia nam
Lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam và các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019 diễn ra tại Công viên Thống Nhất, TP. Hà Nội

Mục tiêu của hội chợ là tạo ra mạng lưới kết nối giữa các chuyên gia, nhà khoa học, các bộ, ngành, đối tác trong và ngoài nước, thu hút được nhiều nguồn lực hỗ trợ sự phát triển của kinh tế hợp tác, HTX. Bên cạnh đó, hội chợ cũng giúp quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế, tiếp cận thị trường, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất kinh doanh.

Với quy mô hơn 250 gian hàng của các HTX tiêu biểu, các doanh nghiệp thành viên, các siêu thị lớn tại TP. Hồ Chí Minh và của các tỉnh, thành phố, Hội chợ sẽ là nơi các HTX, doanh nghiệp thành viên liên kết cấp quốc gia của Liên minh HTX Việt Nam, các doanh nghiệp phân phối lớn như: Saigon Coop, Vineco, các chợ đầu mối khu vực phía Nam… chia sẻ cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường.

Các ngành hàng tham gia trưng bày tại hội chợ gồm: Các sản phẩm rau, củ, quả; các sản phẩm nông sản chế biến; các sản phẩm nông sản là đặc sản địa phương vùng, miền; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống; vật tư phục vụ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản; máy móc thiết bị cho ngành nông - lâm - ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Hàng ngàn sản phẩm của các HTX sẽ hội tụ tại hội chợ, phản ánh tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất, sắc thái văn hóa của các địa phương.

Đối tượng tham gia là các HTX, liên hiệp HTX, các doanh nghiệp…; tiêu chí lựa chọn đơn vị tham gia là các sản phẩm trưng bày, giới thiệu phải đạt tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, có thương hiệu (VietGap, GlobalGap, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm…).

xuc tien quang ba san pham hop tac xa nam 2019 tai khu vuc phia nam
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019 diễn ra tại Công viên Thống Nhất, TP. Hà Nội

Trong khuôn khổ diễn ra Hội chợ, dự kiến sẽ có nhiều hoạt động như: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, có thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, organic, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các HTX, doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị; các hoạt động kết nối giao thương, tư vấn xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư cho các HTX….

Diễn ra đúng thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân cao, Hội chợ được kỳ vọng sẽ địa điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng phía Nam. Đồng thời, thông qua hoạt động kết nối giao thương, các HTX được trao thêm cơ hội đẩy mạnh, mở rộng sản xuất, tăng sản lượng cung ứng và trở thành nhà cung cấp chiến lược cho các hệ thống phân phối, không chỉ trong phạm vi các tỉnh, thành phố mà còn lan tỏa ra các vùng, khu vực khác trên cả nước.

Các đơn vị tham gia chương trình được Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ về chi phí cấu thành gian hàng: thiết kế, giàn dựng; điện nước, vệ sinh, an ninh bảo vệ; khánh tiết trang trí chung cho hội chợ và khai mạc, bế mạc hội chợ, tuyên truyền, quảng bá trên báo, đài trung ương và địa phương cho doanh nghiệp/HTX; chi phí quản lý cho đơn vị chủ trì.

Hội chợ được tổ chức nối tiếp sự thành công của Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2019 diễn ra tại Công viên Thống Nhất, TP. Hà Nội từ ngày 11 - 15/12.

Các doanh nghiệp/HTX quan tâm đến hội chợ có thể liên hệ trực tiếp với Ban tổ chức:

Đơn vị chủ trì: Liên minh HTX Việt Nam - số 6 Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội; điện thoại: 080.49711

Đơn vị tổ chức hội chợ: Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư - số 6 Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

Người liên hệ: bà Công Thị Hồng Nhung -Tel: 0985156996 – 0243.2026009. Email: Hoicho.vca2019@gmail.com.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan