Bạn đang ở đây

Xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

12/12/2018 09:22:29

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết, với chính sách cởi mở, môi trường an toàn, thân thiện, phong cảnh thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú, Việt Nam đang là một trong những điểm hấp dẫn du lịch lớn và tiềm năng của khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Việt Nam hiện đứng thứ 6 trong 10 điểm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và đứng hàng đầu ở châu Á. Du lịch Việt Nam đang ngày càng được định vị trên thị trường thế giới.

xuc tien quang ba du lich viet nam tai an do

Trong năm 2017, lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam đạt khoảng 85.000 người tăng gấp 5 lần so với khoảng 16.000 của năm 2010. Tuy nhiên, con số này chưa tương xứng với tiềm năng phát triển du lịch của hai nước, trong bối cảnh Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, và đặc biệt giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc đã có từ hàng nghìn năm trước, được minh chứng rõ nét qua những đền đài Chămpa cổ ở Mỹ Sơn tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Subhir Sobti, Giám đốc Công ty phát triển vận tải và du lịch Delhi, doanh nghiệp thuộc chính quyền thủ đô New Delhi chia sẻ Việt Nam là đất nước tươi đẹp, cảnh quan thiên nhiên phong phú. Việc tổ chức Roadshow này ở thủ đô New Delhi sẽ góp phần đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với người dân Ấn Độ và thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân cũng như củng cố tình hữu nghị giữa hai nước.

Ấn Độ làm một thị trường tiềm năng với 22 triệu khách du lịch nước ngoài mỗi năm chủ yếu là tầng lớp trung lưu có nhu cầu mua sắm, chi tiêu rất cao và dự báo đến năm 2020 lượng khách du lịch nước ngoài sẽ đạt khoảng 50 triệu người.

Trong năm 2018, dự kiến số lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đạt khoảng 200.000 người và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, với tiềm năng khách du lịch Ấn Độ đến khu vực Đông Nam Á là khoảng 3 triệu người mỗi năm.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan