Bạn đang ở đây

Viettel triển khai 5G tại Campuchia

10/07/2019 08:38:12
viettel trien khai 5g tai campuchia

Việc hợp tác giữa Viettel Cambodia và Telecom Cambodia giúp cho 2 bên cùng phát huy được thế mạnh. Địa điểm triển khai thử nghiệm tại Phnom Penh và sau đó sẽ mở rộng tới các tỉnh, thành khác trên toàn quốc. Được biết, Metfone đang nhanh chóng hoàn thiện việc lắp đặt và phát sóng các trạm 5G tại thủ đô Phnompenh ngay trong tháng 7/2019.

Trong khuôn khổ lễ ký kết, hai bên cam kết chia sẻ hạ tầng công nghệ thông tin và đầu tư vào các dịch vụ trong lĩnh vực viễn thông như Chính phủ điện tử, Y tế điện tử, Giáo dục điện tử, Nông nghiệp điện tử, Thành phố thông minh, Kết nối vạn vật…

Tại sự kiện ông Tram Iv Tek - Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia - đánh giá cao với các bên liên quan đã hợp tác chặt chẽ trong việc thúc đẩy triển khai 5G tại nước này. Sự tham gia của Metfone là tiền đề cho các bước tiếp theo của Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia trong việc thúc đẩy và phát triển mạng viễn thông 5G theo hướng Chính phủ điện tử và nền kinh tế thị trường trong thời gian tới.

Về phía Metfone, ông Nhong Dinthon - Phó Tổng giám đốc - cam kết: Chúng tôi tin rằng, với kinh nghiệm và thành tựu đã đạt được tại Campuchia cũng như tại 10 quốc gia khác của Viettel, công nghệ 5G sẽ được thử nghiệm thành công tại Campuchia và là bước đầu trong quá trình phát triển ngành công nghiệp ứng dụng như Fintech, Healthtech.

Sau khi thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 5/2019, Viettel tiếp tục đưa 5G đến Campuchia, khẳng định quốc gia này có thể đi cùng với thế giới trong làm chủ và ứng dụng công nghệ mới nhất.

Tin liên quan