Bạn đang ở đây

Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tham gia CPTPP

18/09/2020 08:20:32

Đề cập đến khả năng Anh tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, Việt Nam với tư cách là nước thành viên của CPTPP sẵn sàng chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm tham gia CPTPP nếu phía Anh quan tâm.

Trước đó, Bộ Thương mại Quốc tế Anh đã công bố văn bản chính thức về việc Anh muốn gia nhập CPTPP. Ngày 10/9, đại diện của Anh, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anh Liz Truss đã lần đầu tiên có cuộc trao đổi với tất cả nước thành viên của CPTPP nhằm thảo luận về việc gia nhập thoả thuận này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Tại buổi Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, ngày 17/9, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - nhấn mạnh, CPTPP là một Hiệp định Thương mại tự do chất lượng cao với các cam kết toàn diện nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa các nước thành viên và tự do hóa thương mại theo hướng mở và dựa trên luật lệ quốc tế tại khu vực. Các nước thành viên CPTPP đã thông qua quy trình gia nhập, theo đó các nền kinh tế quan tâm thì cần đáp ứng tiêu chuẩn cao của hiệp định cũng như quy trình gia nhập.

Bà Lê Thị Thu Hằng - cho hay, phía Anh cũng đã có một số hoạt động trao đổi với các thành viên của CPTPP, Việt Nam Nam với tư cách là nước thành viên của CPTPP sẵn sàng chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm tham gia CPTPP nếu phía Anh quan tâm.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan