Bạn đang ở đây

Việt Nam có nhiều thuận lợi để xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ vào thị trường Anh

06/01/2022 10:00:03

10 tháng năm 2021, Anh nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ thị trường Việt Nam đạt 303,7 triệu USD, tăng 35,7%, chiếm 7,5% tổng trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Anh. Có nhiều thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ vào thị trường Anh.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) cho biết, nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Anh trong giai đoạn năm 2016 - 2020 đạt trung bình 5,17 tỷ USD/năm, tăng trưởng bình quân 2,7%/năm. 10 tháng năm 2021, trị giá nhập khẩu mặt hàng này của Anh đạt 4,03 tỷ USD, tăng 39,3% so với cùng kỳ năm 2020. Như vậy, ngay cả trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng nhu cầu nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Anh vẫn tăng mạnh.

Xuất khẩu gỗ
Ảnh minh họa

Anh nhập khẩu chủ yếu mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn; ghế khung gỗ, đồ nội thất nhà bếp.

Có nhiều thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ vào thị trường Anh. Trước hết là nhu cầu nhập khẩu mặt hàng này tăng mạnh tại Anh ngay cả trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp; trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Anh từ Việt Nam chiếm tỷ trọng nhỏ; sau Brexit, quan hệ giao thương mới giữa Anh và EU không còn thuận lợi như trong một thị trường chung, do đó các doanh nghiệp Anh chủ động tìm các nguồn cung ứng mới và thị trường mới, trong đó có Việt Nam.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan