Bạn đang ở đây

Vải thiều Việt Nam hút người tiêu dùng Pháp

23/06/2021 08:49:01

Trái vải thiều và nhiều nông sản khác của Việt Nam đã được giới thiệu và thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng pháp tại Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021, tổ chức tại quảng trường trung tâm Paris hôm 19/6 vừa qua.

Với gian hàng trưng bày bắt mắt, bao bì đóng gói phù hợp với thị hiếu, trái vải thiều Việt Nam lần đầu tiên được đặt vào vị trí trung tâm của một gian hàng giữa chợ phiên cuối tuần tại thủ đô Paris, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Pháp.

Đại diện của chính quyền quận 5, nơi diễn ra sự kiện- cho biết: Đây là lần đầu tiên trái vải Việt Nam có mặt tại quảng trường Monge của quận chúng tôi và tôi vô cùng bất ngờ trước sự quan tâm của người tiêu dùng dành cho trái vải. Có thể nói, trái vải Việt Nam đã góp một phần không nhỏ cho sự kiện ngày hôm nay thêm náo nhiệt.

Vải thiều Việt Nam hút người tiêu dùng Pháp
Vải thiều Việt Nam hút người tiêu dùng Pháp

Mặc dù đã có sự chuẩn bị cho sự kiện này, nhưng ông chủ của hệ thống siêu thị Á châu, đơn vị nhập khẩu vải thiều chính ngạch vào Pháp- cho biết: Ông vô cùng vui mừng nhưng có phần tiếc vì lô vải mà ông mang ra đã được bán hết trước khi sự kiện kết thúc. “Đơn hàng vải thứ 2 vừa được thông quan ngày 17/6, tuy nhiên, tôi đang thu xếp để tiếp tục đặt đơn hàng thứ 3 nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường” ông chia sẻ thêm.

Lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021 hay những sự kiện tương tự là cơ hội tốt để người tiêu dùng Pháp có thể khám phá nhiều hơn nữa nông sản Việt Nam. Thực tế cho thấy, không chỉ trái vải thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, một số đặc sản khác như nước mía, nước dừa tươi của Việt Nam cũng được đặc biệt quan tâm. Theo Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, đây là một hoạt động quảng bá trái vải và nông sản Việt Nam trong khuôn khổ kế hoạch mở rộng, tạo nhu cầu cho thị trường của thương vụ và được Bộ Công Thương chỉ đạo, phê duyệt. Bên cạnh đó, Thương vụ Việt Nam tại Pháp - thông tin: Đang triển khai với những đối tác khác, nhằm đa dạng hóa nhà nhập khẩu, tạo cơ hội nhiều hơn nữa cho trái vải Việt Nam. Dự kiến, một số lượng lớn vải Việt Nam sẽ tiếp tục được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Pháp trong tuần tới.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan