Bạn đang ở đây

Trường Tiểu học Kim Đồng - Điểm sáng đơn vị học tập

20/08/2019 10:55:07
Chi hội Khuyến học Trường Tiểu học Kim Đồng trao quà cho học sinh có thành tích trong học tập.

Chi hội Khuyến học Trường Tiểu học Kim Đồng trao quà cho học sinh có thành tích trong học tập.

 

Bên cạnh làm tốt công tác tham mưu với Chi bộ Đảng, Ban Giám hiệu nhà trường triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên về khuyến học, khuyến tài, xây dựng đơn vị học tập, Chi hội Khuyến học nhà trường luôn quan tâm xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức. Đến nay, Chi hội có 33 hội viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên. 

 

Trường tổ chức tốt các phong trào thi đua: "Dạy tốt - học tốt", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh việc học tập của cán bộ, giáo viên.  

 

5 năm qua, có 9 lượt giáo viên theo học các lớp đại học để nâng chuẩn, 4 lượt cán bộ quản lý, giáo viên tham gia học tập trung cấp lý luận chính trị và quản lý nhà nước, do đó 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên (chiếm 96,7%) nhà trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. 

 

Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường còn tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng về tin học, ngoại ngữ, các lớp bồi dưỡng sử dụng thiết bị phòng học tiên tiến để đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, cũng như sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học hiện đại.

 

Tạo điều kiện việc học tập cho hội viên, cùng với tranh thủ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và nguồn kinh phí tiết kiệm, nhà trường đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học. 

 

Đến nay, Trường có 12 phòng học thông minh, 2 phòng học chức năng có đủ trang thiết bị hiện đại như: máy tính, máy chiếu cự ly gần, máy chiếu hắt… 

 

Nhà trường còn lắp đặt hệ thống Wifi cho giáo viên truy cập mạng để lấy thông tin phục vụ giảng dạy; mỗi năm, đầu tư trên 30 triệu đồng mua sắm thêm sách, thiết bị dạy học. Xã hội hóa công tác giáo dục, Trường đã làm tốt công tác vận động tài trợ để mua mới bàn ghế bán trú, đổ bê tông sân trường, làm sân khấu, mua dù chống nắng… tổng kinh phí trên 250 triệu đồng. 

 

 

Trường Tiểu học Kim Đồng (thị xã Nghĩa Lộ) tiếp nhận quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

 

Để hoạt động khuyến học hiệu quả, Chi hội Khuyến học nhà trường có nhiều hình thức vận động gây Quỹ Khuyến học. Chỉ tính riêng năm học 2018 - 2019, Trường đã huy động được tiền và hiện vật trị giá trên 119 triệu đồng để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

 

Hàng năm, vào dịp "Tháng Khuyến học" và "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời", nhà trường tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: đẩy mạnh tuyên truyền, nắm bắt tình hình học sinh khó khăn để có biện pháp giúp đỡ… 

 

Riêng khai giảng năm học 2018-2019, Chi hội đã trao 92 suất quà trị giá trên 26,8 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con mồ côi và gia đình chính sách. Không chỉ khuyến học trong nhà trường, Chi hội còn vận động hội viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký xây dựng gia đình học tập. 

 

Hưởng ứng nội dung này, các hội viên đã động viên,  khuyến khích, tạo điều kiện để con em học tập, do đó nhiều gia đình hội viên có con liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; đạt danh hiệu Gia đình học tập. 

 

Từ sự chỉ đạo sâu sát của Chi bộ Đảng, Ban Giám hiệu nhà trường và sự vào cuộc phối hợp triển khai của các tổ chức đoàn thể, phong trào học tập tại Trường Tiểu học Kim Đồng phát triển mạnh. 

 

Qua đó, trình độ tay nghề của cán bộ, giáo viên, nhân viên ngày càng nâng lên, chất lượng học tập của học sinh được giữ vững, ổn định và có sự tiến bộ. Tỷ lệ học sinh xếp loại giáo dục của Trường nhiều năm liền đạt từ 99% trở lên; tỷ lệ học sinh được khen thưởng đạt từ 80% trở lên, trong đó tỷ lệ học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện đạt từ 42% trở lên; nhiều học sinh nhà trường tham gia và đạt giải các cuộc thi cấp thị, cấp tỉnh. 

 

Những kết quả trong khuyến học đã góp phần để Trường Tiểu học Kim Đồng được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II vào năm 2018; nhiều năm liền được Hội Khuyến học phường Trung Tâm và Hội Khuyến học thị xã Nghĩa Lộ khen thưởng.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan