Bạn đang ở đây

Thận trọng với đồ chơi Halloween xuất xứ Trung Quốc

01/11/2019 08:43:23

Những ngày này, phố Hàng Mã dù không tập nập như mọi năm nhưng những món đồ chơi dành cho trẻ em vẫn bán chạy và rất phong phú, đa dạng. Giá một số đồ hóa trang Halloween được bán tại Hàng Mã (Hà Nội) theo tham khảo như sau: Mặt nạ có giá từ khoảng 30.000 đồng đến 80.000 đồng/chiếc; trang phục hóa trang như váy nữ hoàng băng giá, người nhện, người dơi, bộ xương… có giá từ 150.000 đồng đến trên 200.000 đồng/bộ; mũ phù thủy có giá khoảng 35.000 đồng đến 40.000 đồng/chiếc; các loại bờm có giá từ khoảng 30.000 đồng đến trên 50.000 đồng/chiếc.

Một số loại đồ trang trí Halloween như: Đèn bí ngô có giá từ khoảng 35.000 đồng đến 100.000 đồng/chiếc; tơ nhện trang trí có giá khoảng 30.000 đồng đến 50.000 đồng/chiếc; các loại dây trang trí như dây bí ngô, dây dơi… có giá từ khoảng 45.000 đồng đến trên 100.000 đồng/chiếc; bảng treo Halloween có giá khoảng 70.000 đồng đến 100.000 đồng/chiếc…

Đặc biệt, một số tượng ma quái, hình nộm, búp bê, bộ xương, đầu lâu... trang trí độc đáo có giá từ 400.000 đồng đến trên 1 triệu đồng tùy kích cỡ cũng đang được khá nhiều các cửa hàng đầu tư để trang trí.

Được ưa chuộng nhất là những mẫu váy công chúa Elsa trong phim hoạt hình nữ hoàng băng giá, bí ngô nhựa, mặt nạ cũng là những mặt hàng bán chạy. Ngoài ra còn có một số đồ chơi kinh dị hoặc mang tính bạo lực như áo, mũ, gươm, giáo mác, chân tay giả... Một tiểu thương ở phố Hàng Mã cho biết, mặc dù năm nay không đông khách như năm ngoài nhưng một ngày cũng có khoảng gần trăm lượt các bậc phụ huynh và cô giáo đến mua hàng.

Chị Nguyễn Thanh Hương, chủ một cửa hàng bán đồ chơi trên phố Hàng Mã cho biết, năm nay bán chạy nhất món mặt nạ quỷ sứ và thanh kiếm ma thuật, cộng lại chưa đầy 50.000 đồng. Theo như người chủ tiết lộ thì đây đều là hàng không có bao bì, nhãn mác, chỉ có vài dòng chữ Trung Quốc.

Chủ cửa hàng trên phố Lương Văn Can, anh Bùi Văn Thuận cho hay: Chúng tôi bán hàng ở đây toàn nhập từ Lạng Sơn, Móng Cái… toàn những mối quen cả. Những mặt hàng như thế này ở Việt Nam mình không sản xuất, nếu không nhập từ Trung Quốc sang lấy gì mà bán.

Chị Lê Thị Bình, chủ một cửa hàng bán đồ Halloween trên đường Đội Cấn trả lời: Những mặt hàng này được bán hầu hết cho thanh thiếu niên, họ không mấy quan tâm tới những vấn đề mùi hay chất liệu. Trái lại, những người đi săn đồ chơi Halloween cốt làm sao tìm được cho mình trang phục quái, cũng như độc là mua thôi.

Theo chia sẻ của các tiểu thương tại phố Hàng Mã, trong khoảng 100 loại đồ chơi Halloween, trừ bí ngô nhựa là hàng Việt Nam, tất cả những đồ chơi còn lại đều có xuất xứ Trung Quốc. Nguyên nhân được nhiều chủ cửa hàng cho là vì hàng Trung Quốc có mẫu mã đẹp, chất liệu và màu sắc giống thật, giá rẻ và đa dạng độc đáo nên nhu cầu mua bán cũng theo đó tăng lên, bán được nhiều hơn.

Chính vì thế, các bậc phụ huynh nên lưu ý khi mua đồ chơi cho trẻ em. Tốt nhất nên hạn chế các loại đồ chơi phủ sơn sặc sỡ, đồ chơi Trung Quốc. Nên chọn các loại mặt hàng đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đặc biệt các phụ huynh không nên để trẻ nhỏ tiếp xúc với những hóa chất màu, bột sơn vẽ không rõ thành phần, nguồn gốc vì nếu những chất này tiếp xúc với da sẽ gây viêm da. Đặc biệt, đối với những mặt nạ cao su không rõ nguồn gốc cũng nên thận trọng để đảm bảo trẻ có được một mùa lễ hội vui vẻ và an toàn.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan