Bạn đang ở đây

Thuế thịt lợn của Trung Quốc đã làm lỡ cơ hội của các nhà sản xuất Mỹ

10/01/2020 08:45:57

Trong khi 55% số lợn Trung Quốc bị tổn thất bởi dịch bệnh năm 2019, thì cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và mức thuế quan 72% đối với nhập khẩu thịt lợn từ Mỹ trong phần lớn năm qua đã ngăn cản các nhà sản xuất thịt lợn Mỹ xuất khẩu sang thị trường có nhu cầu cao về thịt.

thue thit lon cua trung quoc da lam lo co hoi cua cac nha san xuat my

Theo báo cáo tháng 12/2019 của Bộ Nông nghiệp Mỹ, có khoảng 575 triệu pound thịt lợn đang ở trong các kho lưu trữ trên toàn nước Mỹ, trong khi đó, Trung Quốc đã tìm kiếm nguồn sản phẩm thay thế từ EU và Brazil để nhập khẩu thịt lợn. Tin tức về việc Mỹ và Trung Quốc dự kiến ​​sẽ ký giai đoạn đầu tiên của một thỏa thuận thương mại chính thức giữa hai nước vào ngày 15/01, mà trước đó, Tổng thống Donald Trump cho biết trong cuộc họp báo tháng 10 rằng giai đoạn 1 sẽ bao gồm cả cam kết của Trung Quốc nhập khẩu lượng nông sản trị giá 50 tỷ USD kể cả thịt lợn.

Ngành nông nghiệp Mỹ cảm thấy “khó tin” vì Trung Quốc trong lịch sử chưa bao giờ mua khối lượng sản phẩm nông nghiệp trị giá hơn 26 tỷ USD trong một năm. Tuy nhiên, người Mỹ vẫn lạc quan rằng giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận sẽ xoay quanh số phận của ngành nông nghiệp Mỹ, nơi đã chịu thiệt hại đáng kể, kể từ khi bắt đầu cuộc chiến thương mại vào khoảng tháng 2/2018. Các nhà phân tích thị trường cho rằng, các nhà sản xuất và các nhà xuất khẩu cần sẵn sàng thay đổi thái độ và thay đổi giá thịt lợn hơi và giảm giá bắt đầu từ tháng 1 nhằm tìm kiếm các lô hàng xuất khẩu lớn đến Trung Quốc để thắt chặt nguồn cung thịt lợn có sẵn trong thời gian nhanh chóng.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan