Bạn đang ở đây

Thủ tướng dự gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng Tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

04/01/2021 08:38:19

Sáng 3/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ Kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2021) của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định, đến nay, sự kiện trọng đại này vẫn đang để lại nhiều bài học quý báu.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn lại lời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp hồi đó nêu rõ, với cuộc bầu đại biểu Quốc hội khóa I, dân tộc Việt Nam ta là dân tộc đầu tiên ở Đông Nam Á thiết lập nhà nước có thể chế chính trị với hình thức dân chủ cao nhất là phổ thông đầu phiếu. Đó chính là tinh thần dân chủ của Đảng và Bác Hồ ngay từ những ngày đầu tiên. 

 

Thủ tướng nhấn mạnh, cuộc tổng tuyển cử đầu tiên này vẫn là bài học để nước ta hoàn thiện chế độ bầu cử hiện nay. Đó là tổng tuyển cử để xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân. Đồng thời tin tưởng phát huy tinh thần làm chủ của nhân dân để tìm người có đức, có tài gánh vác việc nước, việc dân.

 

Kỷ niệm 75 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên - Ảnh 1.

 

Quang cảnh tại lễ kỷ niệm

 

Là mảnh đất giàu truyền thống đấu tranh cách mạng, nhất là khi được Đảng lãnh đạo, nên trong ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam độc lập, tất cả 14 vị là người Quảng Nam do Mặt trận Việt Minh giới thiệu và ông Đinh Tựu, người dân tộc Cor do đồng bào các dân tộc thiểu số các huyện miền núi đề cử đều trúng cử Đại biểu Quốc hội Khoá I. Với 14 khóa Quốc hội đã qua, cử tri tỉnh Quảng Nam, có giai đoạn là tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, đã bầu 110 đại biểu thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan