Bạn đang ở đây

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp và làm việc với Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện nhiệm kỳ 2018-2021

07/08/2018 08:08:53

Thay mặt Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã gửi lời chúc mừng tới các Trưởng Cơ quan đại diện (CQĐD) vì được Đảng, Nhà nước tín nhiệm, giao nhiệm vụ tại các CQĐD Việt Nam ở nước ngoài, góp phần to lớn vào công tác đối ngoại cũng như sự phát triển của kinh tế đất nước.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chia sẻ nhanh những kết quả ngành Công Thương đạt được trong 7 tháng đầu năm. Theo Thứ trưởng, đây là kết quả của sự điều hành sát sao từ Chính Phủ, sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, thực hiện của toàn ngành Công Thương. Theo đó, 7 tháng đầu năm, bên cạnh việc đảm bảo quản lý tốt khâu nhập khẩu, xuất khẩu vẫn là điểm sáng với những con số tích cực như: tăng trưởng 15,3% so với cùng kỳ, xuất siêu 3,06 tỷ USD, trong đó, xuất khẩu sang ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga... đều tăng đáng kể.

thu truong do thang hai tiep va lam viec voi doan truong co quan dai dien nhiem ky 2018 2021
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tại buổi làm việc

Thứ trưởng khẳng định, ngành Công Thương chắc chắn sẽ hoàn thành, trong đó, nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch Chính phủ giao. Hiện nay, toàn ngành đang rất nỗ lực để đạt được những kết quả tích cực đó trong 6 tháng còn lại của năm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng CQĐD của Việt Nam tại Ấn Độ - Phạm Sanh Châu - Trưởng Đoàn đã chúc mừng những thành tích của Bộ Công Thương, ngành Công Thương trong giai đoạn vừa qua. Theo ông, điều đó rất đáng biểu dương và ghi nhận bởi toàn ngành đã vượt qua giai đoạn khó khăn một cách bình tĩnh, vững vàng. Ông Phạm Sanh Châu cũng chia sẻ niềm vui với Bộ Công Thương khi Bộ được Thủ tướng Chính phủ cũng như các lãnh đạo cấp cao nhiều lần ghi nhận, đánh giá cao là Bộ đi đầu trong công tác cải cách hành chính, tinh giản biên chế...

thu truong do thang hai tiep va lam viec voi doan truong co quan dai dien nhiem ky 2018 2021
Trưởng CQĐD của Việt Nam tại Ấn Độ - Phạm Sanh Châu - tại buổi làm việc

Sau khi nghe đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Vụ Chính sách thương mại đa biên, Vụ Tài chính, Vụ Kế hoạch, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi) chia sẻ về tình hình hợp tác, những khó khăn, thuận lợi tại các thị trường cũng như những chính sách trong công tác điều hành liên quan đến Bộ Công Thương tại các thị trường, ông Phạm Sanh Châu khẳng định, buổi làm việc diễn ra trong không khí chân thành, cởi mở, thẳng thắn, giúp các Đại sứ, Tổng Lãnh sự hiểu nhiều hơn, cụ thể hơn về những nhiệm vụ Bộ Công Thương đang thực hiện, những khó khăn, rào cản mà Bộ đang nỗ lực vượt qua, giúp Đoàn có thêm nhiều thông tin để kết nối trong quá trình triển khai nhiệm vụ tại các thị trường.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, lãnh đạo Bộ Công Thương thường xuyên quán triệt, chỉ đạo các thương vụ, cụ thể là các tham tán thương mại rằng, Thương vụ là một bộ phận của CQĐD Việt Nam tại nước ngoài, do đó, chịu sự quản lý, điều hành chung của CQĐD.

Thứ trưởng hy vọng, trong quá trình công tác tại các thị trường, các Trưởng CQĐD sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ hiệu quả để các tham tán thương mại hoàn thành nhiệm vụ, từ đó CQĐD cũng sẽ hoàn thành nhiệm vụ thiết lập quan hệ ngoại giao, thúc đẩy quá trình hội nhập, xuất nhập khẩu, phát triển nền công nghiệp trong nước...

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và một nhiệm kỳ thành công đến tất cả các thành viên của Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện (Đại sứ/Tổng Lãnh sự) nhiệm kỳ 2018-2021.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan