Bạn đang ở đây

Thanh toán điện tử tiếp tục phát triển mạnh tại Việt Nam

27/09/2018 08:24:44

Ngoài ra, những số liệu từ mạng lưới này còn cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc trong mảng chi tiêu thương mại điện tử với số lượng giao dịch tăng đến 44%.

Ông Sean Preston, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào- cho biết: Nền kinh tế Việt Nam hiện đang bước vào quỹ đạo phát triển mới khi các doanh nghiệp trong nước và người tiêu dùng tham gia ngày càng nhiều hơn vào nền kinh tế toàn cầu. Bằng việc cho phép các doanh nghiệp thực hiện giao dịch với chủ thẻ khắp nơi trên thế giới, và cho phép người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, truy cập tài khoản dễ dàng khi đi du lịch, quản lý chi phí tiện lợi và an toàn hơn, thanh toán điện tử hứa hẹn sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy sự đổi mới của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai.

thanh toan dien tu tiep tuc phat trien manh tai viet nam

Được biết, trong 12 tháng vừa qua, Visa đã triển khai một loạt các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của thanh toán điện tử tại Việt Nam, bao gồm việc ra mắt phương thức thanh toán không tiếp xúc, cho phép chủ thẻ Visa chỉ cần chạm thẻ vào thiết bị đọc POS để mua hàng. Sau một năm kể từ ngày ra mắt phương thức thanh toán mới này vào tháng 7 năm 2017, Visa hiện đang hợp tác với 4 ngân hàng phát hành thẻ để có thể giới thiệu hình thức thanh toán không tiếp xúc đến nhiều người tiêu dùng hơn.

Ông Preston chia sẻ, khi tỉ lệ gia nhập tầng lớp trung lưu tại Việt Nam ngày càng tăng và nhiều hộ gia đình có quỹ tự chủ để chi tiêu, người ta sẽ chi nhiều hơn cho các dịch vụ giải trí và các mặt hàng xa xỉ. Với công nghệ thanh toán không tiếp xúc, người tiêu dùng có thể thực hiện việc mua sắm hiệu quả hơn bao giờ hết - điều này giúp họ có thêm thời gian cho những điều quan trọng khác trong cuộc sống.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan