Bạn đang ở đây

Tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tuyên thệ nhậm chức

02/01/2019 09:54:46

Hôm qua (1/1 - theo giờ địa phương), Tân Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, 63 tuổi, đã chính thức tuyên thệ nhậm chức: "Tôi hứa sẽ duy trì, bảo vệ và thực hiện hiến pháp, tuân thủ luật pháp, thúc đẩy lợi ích chung cho người dân Brazil, duy trì sự đoàn kết, thống nhất và nền độc lập của Brazil”.

 

Được biết, để đảm bảo an toàn cho buổi lễ nhậm chức này, Brazil đã huy động khoảng 10.000 nhân viên cảnh sát và binh sĩ quân đội.

 

Phát biểu tại một phiên họp chung của Quốc hội chỉ vài phút sau khi tuyên thệ nhậm chức, Tân tổng thống Bolsonaro đã cam kết tuân theo những chuẩn mực dân chủ, kêu gọi Quốc hội đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng như lời cam kết của ông đưa ra lúc tranh cử. Về vấn đề kinh tế, Tân Tổng thống Brazil hứa sẽ "thực hiện những cải cách thể chế quan trọng” để thu hẹp thâm hụt ngân sách vốn đang bị nới rộng.

 

Tân Tổng thống Bolsonaro cũng cam kết thay đổi những chính sách đối ngoại trước đây của nước này, xích lại gần hơn với các nước phương Tây, trong đó đặc biệt là Mỹ.

 

Trên trang mạng Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua cũng đã gửi lời chúc mừng đến người đồng cấp Brazil, khẳng định, nước Mỹ sẽ sát cánh cùng Brazil và Tân Nhà lãnh đạo nước này. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng đã được cử tới dự lễ nhậm chức của Tân Tổng thống Brazil.

Nguồn: Báo yên Bái

Tin liên quan