Bạn đang ở đây

Sở Y tế Yên Bái hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng. chống dịch COVID-19 cho học sinh

28/07/2020 09:20:13

YênBái - Tất cả các điểm thi cần đảm bảo phòng chống dịch, bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn, đo kiểm tra nhiệt độ toàn bộ người vào điểm thi...

Tất cả các điểm thi trong tỉnh cần đảm bảo phòng chống dịch theo qui định bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn, đo kiểm tra nhiệt độ toàn bộ người vào điểm thi. (Ảnh minh họa)

Tất cả các điểm thi trong tỉnh cần đảm bảo phòng chống dịch theo qui định bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn, đo kiểm tra nhiệt độ toàn bộ người vào điểm thi. (Ảnh minh họa)

 

>.> Yên Bái: Rà soát tình hình sức khỏe toàn bộ thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

 

Đó là một trong những nội dung chính tại Văn bản số 907/SYT-NVY Sở Y tế tỉnh Yên Bái gửi Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố  hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho học sinh.

 

Theo đó, tất cả các trường hợp học sinh đã đến thành phố Đà Nẵng trở về địa phương chưa qua 14 ngày, phải thực hiện nghiêm túc khai báo y tế, cách ly y tế tại nhà 14 ngày kể từ ngày rời khỏi thành phố Đà Nẵng và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định.

 

Đối với học sinh đang trong thời gian cách ly y tế mà phải tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (tính đến ngày đi thi chưa hết 14 ngày cách ly, kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính và không có sốt, khó thở) thì được tham dự Kỳ thi, tuy nhiên phải đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19: Đeo khẩu trang ngay khi rời khỏi nhà, giữ khoảng cách khi tiếp xúc tối thiểu lm, che miệng và mũi khi ho và hắt hơi, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn. Bố trí thi phòng riêng (không ngồi chung phòng thi với những học sinh khác).

 

Cán bộ, giáo viên đang trong thời gian cách ly y tế không được tham gia làm công tác thi và phải thay người khác.

 

Tất cả các điểm thi cần đảm bảo phòng chống dịch theo qui định: bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn, đo kiểm tra nhiệt độ toàn bộ người vào điểm thi. Những trường hợp có sốt thì không cho vào điểm thi, báo ngay cho cán bộ y tế để được kiểm tra, xử lý theo qui định.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan