Bạn đang ở đây

Sở Công Thương Yên Bái: Khai trương điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tại Văn Yên

29/12/2020 09:54:12

YênBái - Chiều 28/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công thương tổ chức khai trương điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP Yên Bái tại Hợp tác xã quế Văn Yên (số 126, đường Tuệ Tĩnh, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên).

Các đại biểu cắt băng khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Các đại biểu cắt băng khai trương điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

 

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được xây dựng tại vị trí trung tâm huyện, có đường giao thông thuận lợi, tập trung nhiều khách du lịch dừng chân tham quan, mua sắm. 

 

Tại đây trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa an toàn, chất lượng, những sản phẩm mang tính đặc hữu vùng miền của Yên Bái, phong phú về chủng loại, bao gồm 5 nhóm sản phẩm chính: thực phẩm; đồ uống; quả có múi, thảo dược; lưu niệm; dịch vụ du lịch cộng đồng. Trong đó có 5 sản phẩm OCOP 4 sao và gần 40 sản phẩm 3 sao của 45 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh. 

 

Các mặt hàng đặc trưng đến từ các huyện, thị trong tỉnh, gồm: trà Shan tuyết Suối Giàng, trà táo mèo San Thịnh, các sản phẩm từ quế, tinh dầu lạc, lạc đỏ, măng khô, miến đao, gạo Séng cù, mật ong, cá sấy hồ Thác Bà cùng các sản phẩm đặc trưng của HTX quế Văn Yên cũng như của huyện Văn Yên gồm các sản phẩm tinh dầu quế, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ vỏ, gỗ quế như tranh, đèn ngủ, lọ lục bình từ gỗ quế, hộp đựng tăm, đựng giấy ăn, hộp đựng chè, ống điếu từ vỏ quế. 

 

Các sản phẩm được phân phối tại điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP bao gồm: sản phẩm đã được đánh giá xếp hạng; sản phẩm thuộc danh mục sản phẩm trong kế hoạch OCOP; danh mục sản phẩm chủ lực của tỉnh; sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu; sản phẩm là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của địa phương, vùng, miền do Sở Công Thương lựa chọn.

 

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP chính thức đi vào hoạt động là cầu nối để nhà sản xuất và khách hàng kết nối giao thương, ký kết hợp đồng, hợp tác đầu tư, phân phối các sản phẩm hàng hóa của tỉnh Yên Bái; tạo điều kiện thuận lợi để người dân trong tỉnh, du khách trong và ngoài nước được trải nghiệm và sử dụng các sản phẩm đặc sản của địa phương Yên Bái có chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; đồng thời cung cấp thông tin rõ ràng về tổ chức kinh doanh, thông tin sản phẩm, giá niêm yết, phục vụ khách hàng và hợp tác kinh doanh với đối tác bền vững. 

 

 Khách hàng lựa chọn các sản phẩm tại gian hàng

Được biết, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh đang xúc tiến mở thêm các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, đưa sản phẩm tới rộng rãi người tiêu dùng tỉnh; qua đó quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, phát triển làng nghề góp phần phát triển kinh tế nông thôn nói riêng, kinh tế của toàn tỉnh nói chung.

Nguồn: TTKC&XTTM

Tin liên quan