Bạn đang ở đây

Sở Công Thương Yên Bái tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Yên Bái năm 2020

30/09/2020 08:15:10

Thực hiện Quyết định số 1404/QĐ-BCT ngày 28 tháng 5 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt thực hiện đề án, nhiệm vụ năm 2020 thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020 thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020; Triển khai Hợp đồng số 03/2020/HĐ-OCOP ngày 18/6/2020 Bộ Công Thương đã ký và giao cho Sở Công Thương Yên Bái thực hiện nhiệm vụ “Xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2020”.

Các lãnh đạo cắt băng khai trương điểm bán hàng Ocop tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái

Ngày 26 tháng 9 năm 2020 Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và Hợp tác xã Suối Giàng tổ chức khai trương “Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Yên Bái” tại khu trung tâm, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn. Đến dự và cắt băng khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Yên Bái năm 2020 có đại diện lãnh đạo: Vụ Thị trường Trong nước - Bộ Công Thương, Sở Công Thương, UBND huyện Văn Chấn, Đảng bộ và chính quyền xã Suối Giàng, đại diện chủ thể nhận hỗ trợ HTX Suối Giàng và 65 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP trưng bày.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được Thủ Tướng chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 được xác định là một giải pháp cụ thể, hiệu quả, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, miền núi thông qua phát triển nhóm sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị mà chủ thể thực hiện là các thành phần kinh tế tư nhân, kinh tế hợp tác xã. Tỉnh Yên Bái được đánh giá có rất nhiều lợi thế khi triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” dự kiến năm 2020 tỉnh Yên Bái có gần 94 sản phẩm lợi thế có giá trị kinh tế, thương mại cao, có thể phát triển thành các sản phẩm OCOP trong tương lai gần đây là lợi thế lớn để các địa phương tiếp tục xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị, tạo sản phẩm chủ lực phát triển kinh tế. Xây dựng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Yên Bái đã đem lại nhiều lợi ích cho xã hội và các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng, thông qua Điểm bán hàng OCOP sẽ là nhịp cầu kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng, tăng hiệu quả xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP được tốt hơn. Đồng thời tạo động lực phát huy sự sáng tạo cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và cho chính người dân, tạo nên niềm tự hào về đặc sản vùng miền, quê hương, động lực cho các loại hình kinh tế ở khu vực nông thôn phát triển, nhất là phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, đẩy mạnh phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh sản phẩm của địa phương.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm Ocop tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái

Phát biểu tại buổi khai trương Ông Trịnh Văn Thành, Phó Giám đốc Sở Công Thương nhấn mạnh với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại thời gian tới sẽ tăng cường chỉ đạo các phòng và đơn vị trực thuộc triển khai các chương trình xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP của tỉnh. Từ đó thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ mạnh hơn những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đến tay người tiêu dùng. Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh cần luôn nâng cao ý thức trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, tiêu biểu của tỉnh. Đối với Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cần nâng cao trách nhiệm trong quá trình kinh doanh các sản phẩm đúng chất lượng, tiêu chuẩn, để xứng đáng là Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh và kết nối được với thị trường cả nước. Đặc biệt, trong thời gian tới Sở Công Thương rất mong nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Vụ Thị trường Trong nước-Bộ Công Thương và các Sở, ngành để Sở Công Thương tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới về nhân rộng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nói riêng và các hoạt động về phát triển xúc tiến thương mại của tỉnh nói chung./.

Nguồn: Phòng QLTM

Tin liên quan