Bạn đang ở đây

Nhiều trường đào tạo của Bộ Công Thương tham gia sản xuất khẩu trang, nước sát khuẩn

27/02/2020 14:28:08

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan chức năng, Bộ Công Thương đã ban hành Công văn số 651/BCT-TCCB về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đã phổ biến, quán triệt tới các trường trực thuộc Bộ.

nhieu truong dao tao bo cong thuong tham gia san xuat khau trang nuoc sat khuan
Dây chuyền sản xuất khẩu trang vải tại Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đến nay, theo Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương), 100% các trường thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch; trang bị khẩu trang, nước sát trùng cho cán bộ nhân viên; phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực Trường, giảng đường, xưởng thực hành, ký túc xá, thư viện, căng tin...

Đặc biệt, tại một số trường như: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Sao Đỏ, Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp, Cao đẳng Công nghiệp Huế, Cao đẳng Công nghiệp Hưng Yên, Cao đẳng Công nghiệp Nam Định, Cao đẳng Công Thương miền Trung,... đã tham gia sản xuất nước sát khuẩn và may khẩu trang vải để trang bị cho cán bộ nhân viên, học sinh, sinh viên và một phần dành hỗ trợ miễn phí cho nhân dân địa phương.

Thời gian tới, Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, Bộ Công Thương sẽ thường xuyên nắm bắt diễn biến dịch bệnh, chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan chức năng để kịp thời chỉ đạo các trường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các Trường trong vùng có dịch. Tiếp tục chỉ đạo các trường tuyên truyền về dịch bệnh; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đến toàn thể cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh, sinh viên.

Dịch Covid-19 đang ngày càng phức tạp, hiện một số trường thuộc Bộ Công Thương như Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đại học Công nghiệp Việt - Hung đã bố trí lịch học cho sinh viên bằng hình thức trực tuyến; các trường còn lại dự kiến cho sinh viên học vào cuối tháng 2/2020.

Bộ Công Thương có 35 trường trực thuộc, gồm: 9 trường Đại học, 25 trường Cao đẳng và 1 trường Đào tạo Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan