Bạn đang ở đây

Nguồn cung dồi dào khách hàng không lo thiếu gạo mùa dịch Covid -19

16/03/2020 11:06:42
nguon cung doi dao khach hang khong lo thieu gao mua dich covid 19
Không lo thiếu gạo mùa dịch Covid - 19

Tâm lý trữ hàng chờ qua mùa dịch

Ngay khi Việt Nam chính thức ghi nhận ca dương tính virus nCoV thứ 17 và là ca đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 6/3 vừa qua, rất đông người dân ở Hà Nội đã đổ xô đến các cửa hàng tiện lợi trong đêm để mua hàng hóa dự trữ. Những nhu yếu phẩm như mì ăn liền, trái cây, rau quả, giấy vệ sinh được tiêu thụ nhiều nhất.

Sáng sớm ngày 7/3, người dân tại các khu đô thị cao cấp của Hà Nội đã ùa vào các siêu thị lớn để mua hàng. Tới 7 giờ sáng, chỉ sau 1 tiếng mở cửa, những quầy thực phẩm tươi sống, đồ khô đều được mua sạch sẽ, trong khi dòng người chờ mua vẫn xếp hàng dài. Mặt hàng được thu gom nhiều nhất ngoài thịt, cá, còn có gạo, mì tôm, trứng, dầu ăn, giấy vệ sinh... Ở khu vực thanh toán luôn xuất hiện dòng người chờ tính tiền trong trạng thái mệt mỏi.

Theo đại diện các siêu thị lớn tại Hà Nội, trong 2 tiếng buổi sáng sau giờ mở cửa, lượng hàng hóa bán ra tăng gấp 4- 5 lần ngày thường, phải tăng cường bổ sung hàng hóa liên tục để đáp ứng nhu cầu. Mặc dù đã tiên liệu tình hình, chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng để lên kệ 2 tiếng/lần nhưng vẫn không kịp với sức mua của người dân.Tại các điểm nóng, một số siêu thị phải mở cửa xuyên đêm phục vụ nhu cầu khách hàng.

Không chỉ siêu thị, các cửa hàng thực phẩm tiện lợi, tiệm tạp hóa hay các gian hàng ngoài chợ cũng ghi nhận lượng khách đến mua hàng tăng gấp nhiều lần ngày bình thường. Các mặt hàng được ưu tiên tìm mua vẫn là gạo, mì ăn liền, thịt, cá đóng hộp, đường, đậu, nước đóng chai...

Đảm bảo đủ gạo và hàng hóa cho người dân

Nhằm giải tỏa lo lắng cho người dân, ngay từ đầu mua dịch Covid -19, ngành Công Thương và các doanh nghiệp bán lẻ đã nhanh chóng lên tiếng khẳng định dự trữ đủ nguồn hàng, không để xảy ra hiện tượng thiếu thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo các Tổng công ty, tập đoàn cung cấp đủ gạo và thực phẩm cho thị trường. Các hệ thống bán lẻ tại Hà Nội cũng được yêu cầu mở cửa đến 23h đêm nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân.

Tuy nhiên, do tâm lý lo ngại bị cách ly, tránh đến chỗ đông người trong những ngày sắp tới, nên người dân vẫn tăng cường mua gạo, thực phẩm dự trữ. Theo đại diện của thương hiệu gạo A An, chỉ trong hai ngày 7 và 8/3 vừa qua, số gạo bán ra trong hệ thống cửa hàng trên toàn quốc và kênh online đã vượt doanh số đợt cao điểm tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Đơn hàng gia tăng đột biến, rất nhiều khách đặt mỗi lần cả trăm ký gạo nên nhân viên chạy hết công suất để kịp giao hàng. Trước tình trạng này, ngay lập tức Tập đoàn Tân Long đã ra thông báo rộng rãi đến khách hàng, đối tác cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng, giữ đúng chất lượng, không tăng giá. Công ty cũng tăng cường nguồn nhân lực tối đa để phục vụ khách hàng. Hơn 40 cửa hàng thương hiệu gạo A AN trên toàn quốc mở cửa từ 7h sáng đến 23h đêm. Đồng thời nhân viên công ty cũng trấn an và khẳng định với khách hàng nguồn cung không thiếu nên cũng không cần phải tích trữ quá nhiều sẽ gây nên tình trạng hoang mang lo lắng cho người khác.

nguon cung doi dao khach hang khong lo thieu gao mua dich covid 19
Không chỉ cam kết đủ mặt hàng gạo với giá ổn định cung ứng cho mùa dịch mà A AN còn khuyến mãi đến hết tháng 3 cho người tiêu dùng

Ông Nguyễn Chánh Trung, Giám đốc phụ trách mảng gạo Tập đoàn Tân Long chia sẻ: “Việt Nam nằm trong top 15 nước sản xuất gạo hàng đầu thế giới. Hàng năm, ngoài việc đáp ứng nhu cầu gạo cho gần 100 triệu dân khoảng 18 -19 triệu tấn gạo, Tân Long và doanh nghiệp sản xuất gạo trong nước vẫn còn xuất khẩu ra nước ngoài 5-6 triệu tấn, chưa kể nguồn dự trữ trong kho. Với nguồn cung gạo dồi dào như hiện nay cùng chính sách chăm lo của Chính phủ và các cấp chính quyền, người dân có thể hoàn toàn yên tâm sẽ được đảm bảo đủ gạo lẫn nhu yếu phẩm để sử dụng trong nhữngngày toàn dân chống dịch Covid -19”.

Trước sức mua tăng cao của khách hàng, thương hiệu gạo A AN của tập đoàn Tân Long đã ra thông báo cam kết đảm bảo đủ nguồn hàng, giữ đúng chất lượng không tăng giá bán. Đặc biệt công ty vẫn áp dụng chính sách khuyến mãi " Mua 3 tặng 1" kéo dài đến hết tháng 3.2020 đối với 3 dòng sản phẩm Gạo giống Nhật Japonica, Gạo đặc sản Sóc Trăng ST21, GạoJasmine. Tập đoàn sẽ luôn song hành cùng khách hàng để bảo vệ sức khoẻ thông qua những hạt gạo A An ngọt lành ngon cơm, đồng thời nâng cao việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Để hạn chế tiếp xúc nơi đông người, khách hàng có thể gọi điện thoại mua gạo thông qua hotline 19006869 hoặc nhắn tin trên fanpage GạoA An, website aan.vn để đặt hàng giao nhận nhà.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan