Bạn đang ở đây

Người trẻ bảo tồn văn hóa dân tộc

02/08/2019 09:18:08
Câu lạc bộ Kèn lá của Trường THPT Trạm Tấu thu hút nhiều học sinh tham gia, liên kết được với các khu du lịch trên địa bàn để quảng bá đến du khách.

Câu lạc bộ Kèn lá của Trường THPT Trạm Tấu thu hút nhiều học sinh tham gia, liên kết được với các khu du lịch trên địa bàn để quảng bá đến du khách.

Trong quá trình giao lưu, hội nhập, nhiều giá trị văn hóa truyền thống bị lãng quên nếu không có sự gìn giữ, kế thừa, phát huy. Ý thức được điều đó, nhiều năm qua, không ít bạn trẻ ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực để bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, góp phần lan tỏa trách nhiệm đến đông đảo người dân trong giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa.

 

Mỗi bạn trẻ có một cách làm, một cái nhìn riêng. Dù còn nhiều khó khăn và một chặng đường dài phía trước để thành công, song những việc làm đó thể hiện tình yêu, tinh thần trách nhiệm và mong muốn của người trẻ trong giữ gìn, phát huy các nét đẹp văn hóa dân tộc.

 

 

Nhóm học sinh Trường THPT Mù Cang Chải trao đổi kinh nghiệm về các kỹ thuật thêu thổ cẩm.

 

 

Các trò chơi dân gian đã quay trở lại thay thế thói quen lướt mạng, chơi game của học sinh nhờ có Dự án "Bảo tồn trò chơi dân gian trong hoạt động tập thể của trường học” của nhóm học sinh Triệu Phương Thảo, Triệu Phúc Trường - Trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Châu Quế Hạ (Văn Yên).

 

 

Triệu Xuân Hòa, Dương Linh Trang - học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tìm hiểu nguồn gốc, sưu tầm các làn điệu "Páo dung”, đưa vào sử dụng phổ biến trong sinh hoạt cộng đồng người Dao.

 

 

Những nghiên cứu, sưu tầm của em Lò Thị Thương - học sinh Trường THPT Sơn Thịnh, phân hiệu Nậm Búng, huyện Văn Chấn về bảo tồn lời hát ru và nghi lễ đầu đời cho trẻ nhỏ người Thái Mường Lò được phổ biến sâu rộng trong một số trường học.

Tin liên quan